Sau khi cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ – Lạch Huyện chính thức khánh thành, đưa vào sử dụng, nhiều du khách đã lựa chọn đi trên cây cầu vượt biển này đến khám phá vẻ đẹp của đảo Cát Bà, thay cho việc đi tàu cao tốc như trước đây, điều đó khiến bến tàu du lịch Bến Bính (Hải Phòng) trở nên èo uột du khách…
Sau khi cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ – Lạch Huyện chính thức khánh thành, đưa vào sử dụng, nhiều du khách đã lựa chọn đi trên cây cầu vượt biển này đến khám phá vẻ đẹp của đảo Cát Bà, thay cho việc đi tàu cao tốc như trước đây, điều đó khiến bến tàu du lịch Bến Bính (Hải Phòng) trở nên èo uột du khách…
Sáng 2.9, Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, đoạn tuyến từ km2+810 đến km15+630, chính thức thông xe và đưa vào sử dụng, đã kết nối huyện Cát Hải với đất liền, mở ra sự phát triển mới cho CN-DV-DL trên huyện đảo - Ảnh TN
Dự án có tổng chiều dài là 15,63 km với điểm đầu tại nút giao Tân Vũ giao với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại lý trình Km100+891 và điểm cuối tiếp giáp với cổng cảng Lạch Huyện. Trong đó, phần cầu vượt biển của dự án dài 5,443 km thi công bằng công nghệ SBS và đúc hẫng cân bằng, đây là cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á cho đến thời điểm hiện tại.
Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng đã kết nối huyện đảo Cát Hải với đất liền, mở ra hướng phát triển mới, đặc biệt là về du lịch, dịch vụ. Du khách đến tham quan, khám phá vẻ đẹp của Cát Bà sẽ không mất nhiều thời gian qua phà Đình Vũ như trước đây, thay vào đó đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ kết nối du khách đến thẳng bến phà Gót.
Những thuận lợi khi lưu thông trên tuyến đường vượt biển dài nhất Đông Nam Á cũng đồng nghĩa với việc Bến tàu khách du lịch Bến Bính (Hải Phòng) đang chịu áp lực rất lớn, đặc biệt là lượng khách đi tàu cao tốc giảm đi trông thấy.
Mặc dù giá vé cũng được các doanh nghiệp điều chỉnh phù hợp, giảm sâu so với trước đây, nhưng lượng khách tại khu vực Bến tàu khách Bến Bính vẫn khá èo uột
Bến tàu khách du lịch Bến Bính trở nên vắng khách, mọi hoạt động dịch vụ khác cũng èo uột theo.