Bể bơi dát vàng trong biệt thự nơi tổng thống Putin nghỉ dưỡng

Biệt thự Sellgren xây trên khu đất rộng 1.500 m2, có đá lát bể bơi được dát vàng, spa dưới lòng đất, phòng làm việc rộng hơn một căn hộ. 

Hành trình khám phá Dubai tráng lệ của 9X Việt
Thế giới phải ngả mũ trước thú ăn chơi của giới siêu giàu ở Ả Rập
Kênh truyền hình tư nhân TV Rain có trụ sở tại Moscow, Nga vừa cung cấp những hình ảnh 3D về một trong những ngôi nhà tổng thống Nga Putin thường đến nghỉ dưỡng. Căn biệt thự này được xây dựng trên một hòn đảo phía bắc ở vịnh Vyborg, cách biên giới Nga - Phần Lan 19 km.
Biệt thự có tên là Sellgren với bể bơi được xây từ gạch dát vàng, phòng xông hơi rộng rãi, phòng chơi bida và phòng làm việc với biểu tượng đại bàng nước Nga.
Khu biệt thự được xây dựng trên mảnh đất rộng 1.500 m2, được bảo vệ bởi một hàng rào lớn, dài gần một km. Nội thất trong nhà được đánh giá là rất xa hoa.
Một nguồn tin giấu tên nói trên Rain rằng từ năm 2010, nơi đây được tu sửa từ căn nhà cũ thành dacha (nhà nông thông của nước Nga) để đón tiếp tổng thống Putin tới nghỉ dưỡng. Người đứng đầu nước Nga thường đến đây ít nhất một lần mỗi năm.
Hòn đảo nơi có biệt thự Sellgren và khu vực biển xung quanh được Cục Bảo vệ Liên bang Nga canh gác nghiêm ngặt, người không có nhiệm vụ đều bị cấm vào.
Tài sản này thuộc về một bạn thân của tổng thống - chủ tịch tập đoàn truyền thông Baltic Oleg Rudnov. Năm 2015, Oleg qua đời và để lại tài sản cho con trai là Sergey. Trên ảnh là phòng làm việc trong ngôi biệt thự, có diện tích rộng hơn nhiều căn hộ.
Khu rừng trên đảo ngày nay đã được cấp phép để trở thành một khu nghỉ mát. Sau khi biệt thự được tu sửa, nhiều ngôi nhà lớn khác trong vùng cũng mọc lên. Trên ảnh là phòng xông hơi và spa được xây dưới tầng hầm của biệt thự

Biệt thự được xây dựng trước Cách mạng Nga vào năm 1913, do kiến trúc sư nổi tiếng người Phần Lan Uno Ullberg thiết kế. Theo thời gian, công trình bị bỏ hoang, đổ nát và cũ kỹ. Nó được tu sửa lại vào năm 2010.

Tòa nhà này từng xuất hiện trong bộ phim năm 1987 của Liên Xô về Sherlock Holmes.

Tổng thống Nga câu cá cùng Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu trong một kỳ nghỉ ngắn tại Cộng hòa Tuva hồi tháng 7. Nguồn: Youtube.

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/anh-video/be-boi-dat-vang-trong-biet-thu-noi-tong-thong-putin-nghi-duong-3634646.html

Theo vnexpress.net