Bật mí bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình suốt 70 năm của nữ hoàng Elizabeth

Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tử Philip xứ Edinburgh kết hôn từ năm 1947, tính đến nay đã 70 năm tròn, và chỉ vài ngày tới đây, cụ thể vào 20/11 này, lễ kỷ niệm đám cưới bạch kim của cặp đôi hoàng gia sẽ được tổ chức.

Bảy thập kỷ mà Nữ hoàng và Hoàng tử Philip đã gắn bó bên nhau, là một quãng thời gian vô cùng đáng ngưỡng mộ đối với bất kỳ cặp vợ chồng nào.

Họ đã làm thế nào để có thể bên nhau hạnh phúc trong khoảng thời gian dài đến như vậy vậy? Có lẽ lí do chính bởi nữ hoàng Elizabeth vẫn luôn gọi Hoàng tử Philip là “nguồn sống” của bà.

Dưới đây là một số những kỷ niệm đáng nhớ trong mối quan hệ của hai người.

bat mi bi quyet gin giu hanh phuc gia dinh suot 70 nam cua nu hoang elizabeth

Trong một lần cùng cha mẹ là Vua George VI và Nữ hoàng Elizabeth đệ nhất tới thăm Trường Cao đẳng Hải quân Hoàng gia ở Dartmouth, vào năm 1930, Nữ hoàng Elizabeth đã gặp Philip và đem lòng yêu chàng sĩ quan trẻ tuổi hộ tống mình ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Năm 1972, trong bài diễn văn tại lễ kỷ niệm đám cưới bạc của mình, Nữ hoàng có nói “Nếu tôi được hỏi mình nghĩ gì về cuộc sống gia đình sau 25 năm kết hôn, tôi có thể trả lời thứ chúng tôi có chính là sự bình dị cùng niềm tin dành cho nhau, và chúng tôi duy trì hạnh phúc vì điều đó”

Năm 1997, trong lễ kỷ niệm đám cưới vàng, bà chia sẻ “Philip luôn là người bên tôi và lắng nghe mỗi khi tôi sợ hãi”.

bat mi bi quyet gin giu hanh phuc gia dinh suot 70 nam cua nu hoang elizabeth
Lễ cưới năm 1947 của nữ hoàng Elizabeth

Bà cho biết “Trong cuộc sống gia đình, tôi nghĩ thứ giúp duy trì một hôn nhân hạnh phúc, đó chính là lòng khoan dung. Bạn sẽ không thể hiểu rõ sự quan trọng của lòng khoan dung cho đến khi cuộc sống gặp phải những khó khăn, trắc trở.”

Còn cựu bí thư riêng của Nữ hoàng, Lord Charteris, nhận xét về cặp đôi hoàng gia này rằng: “Hoàng tử Philip là người đàn ông duy nhất trên thế giới đối xử với Nữ Hoàng như một người bình thường”.

bat mi bi quyet gin giu hanh phuc gia dinh suot 70 nam cua nu hoang elizabeth

Và cháu gái của họ, công chúa Eugenie cũng chia sẻ: “Họ là cặp đôi tuyệt vời nhất. Nếu ông không may bị ốm, bà sẽ là người tự tay chăm sóc cho ông. Tôi nghĩ bà chính là nguồn năng lượng của ông, và ngược lại.”

Thật hiếm để tìm thấy một cặp đôi nổi tiếng nào lại có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và lâu bền đến như vậy. Có lẽ sự thấu hiểu và khoan dung trong tình cảm chính là chìa khóa để hai người cùng vun đắp và gìn giữ một mái ấm gia đình.

bat mi bi quyet gin giu hanh phuc gia dinh suot 70 nam cua nu hoang elizabeth Đức Phật dạy về đời sống gia đình

Gia đình là một tổ chức nhỏ của xã hội, trong đó các thành viên giữ những vai trò, nhiệm vụ giống và khác nhau, ...

bat mi bi quyet gin giu hanh phuc gia dinh suot 70 nam cua nu hoang elizabeth Bí kíp giữ chồng thời... internet

Máy tính, điện thoại, internet ra đời khiến cho việc liên lạc của con người dễ dàng bao nhiêu thì nó cũng mang đến rất ...

https://vtc.vn/bat-mi-bi-quyet-gin-giu-hanh-phuc-gia-dinh-suot-70-nam-cua-nu-hoang-elizabeth-d363376.html

/ VTC News