Báo Nhật Bản đánh giá thấp Việt Nam, tin đội nhà giấu bài

Tờ Japan Times tin rằng, Việt Nam chính là đội yếu nhất trong nhóm 6 đội đã có mặt ở tứ kết Asian Cup 2019, đồng thời khẳng định, trận đấu diễn ra vào ngày 24.1 tới sẽ là lúc ĐT Nhật Bản bung ra sức mạnh thực sự, qua đó giành vé vào bán kết.

Tối ngày 21.1, ĐT Nhật Bản đã bước vào trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019 gặp ĐT Ả-rập Xê-Út. Kết quả, họ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha làm bàn của Takehiro Tomiyasu ở phút thứ 20 để giành vé vào tứ kết gặp ĐT Việt Nam. Nếu nhìn vào thống kê trận đấu, rõ ràng đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã không có một trận đấu thuyết phục.

bao nhat ban danh gia thap viet nam tin doi nha giau bai

Báo Nhật bản tin rằng đội nhà vẫn đang giấu bài.

Cụ thể, thời gian kiểm soát bóng của Nhật Bản chỉ là 28%, họ cũng chỉ tung ra tổng cộng 5 cú dứt điểm, trong đó có 3 lần đi trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Saudi Arabia cầm bóng tới 72% và tung ra 9 cú dứt điểm, trong đó có 1 đi trúng đích... Nhiều người không hài lòng khi Nhật Bản chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho Ả-rập Xê-Út, dù ở thế cửa trên.

Tuy vậy, tờ Japan Times tin rằng, Nhật Bản thắng không thuyết phục Ả-rập Xê-Út là vì muốn giấu bài nhằm mang tới bất ngờ cho các đối thủ tiếp theo. Cụ thể tờ này nhấn mạnh, gặp Việt Nam ở tứ kết diễn ra vào ngày 24.1 tới sẽ là lúc mà thầy trò Moriyasu Hajime bung sức nhằm có một chiến thắng tưng bừng, qua đó khẳng định tư thế ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

“Năm 1992, Nhật Bản cũng hạ Saudi Arabia 1-0 để lên ngôi vô địch Asian Cup. Trận đấu vừa qua không đẹp mắt nhưng như HLV Moriyasu đã nói, định mệnh 27 năm sẽ giúp đội tuyển của chúng ta tự tin hướng tới cái kết đẹp”, tờ Japan Times viết, đồng thời nhắn nhủ rằng ĐT Nhật Bản đã sẵn sàng cho lần vô địch thứ 5 tại Asian Cup.

Ngoài ra, tờ Japan Times cũng không đánh giá cao Việt Nam khi cho rằng, thầy trò Park Hang-seo đội yếu nhất trong nhóm 6 đội đã có vé vào tứ kết Asian Cup 2019 khi nhìn vào thứ hạng của 2 đội trên BXH FIFA. Cụ thể Việt Bản hiện xếp hạng 50, còn Việt Nam là 100. "Nhật Bản, với tham vọng lần thứ 5 lên ngôi ở Asian Cup sẽ chạm trán Việt Nam. Họ là đội có thứ hạng thấp nhất trong 6 đội vừa lọt vào tứ kết", trích đoạn bài viết trên Japan Times.

bao nhat ban danh gia thap viet nam tin doi nha giau bai

Chân dung Yuya Osako - ngôi sao số 1 của ĐT Nhật Bản

Tiền vệ công Yuya Osako của ĐT Nhật Bản sẽ là cái tên đáng chú ý với hàng thủ ĐT Việt Nam trước trận tứ ...

bao nhat ban danh gia thap viet nam tin doi nha giau bai

Vì sao Văn Lâm nhận thẻ vàng ở loạt 11m trận Việt Nam vs Jordan?

Suốt 120 phút thi đấu với Jordan, ĐT Việt Nam không nhận bất cứ thẻ vàng nào. Nhưng khi bước vào loạt 11m, Đặng Văn ...

bao nhat ban danh gia thap viet nam tin doi nha giau bai

Nhờ CĐV Việt Nam, Quang Hải vô đối tại Asian Cup 2019

Cuộc bình chọn cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019 của AFC vừa khép lại với chiến thắng tuyệt đối ...