Báo Hàn Quốc ấn tượng với bàn ấn định tỷ số của Anh Đức

Tờ Chosun cho rằng đội tuyển Việt Nam đã chủ động trong lối chơi, dù không giữ nhiều bóng trong trận đấu ở AFF Cup 2018 hôm qua.

"Cả Việt Nam lẫn Malaysia đều gặp khó khăn trong trận đấu tối 16/11. Sau khi bị thua sớm, Malaysia đã tích cực đẩy cao đội hình và đá áp sát. Phía bên kia, Việt Nam chơi phản công, và tập trung đánh vào cánh trái do Syazwan Andik trấn giữ", tờ Chosun nhận xét.

Nhật báo Hàn Quốc viết tiếp: "Suốt hiệp một, Việt Nam cố gắng vượt qua hàng thủ đội khách bằng những tình huống tấn công trung lộ, nhưng không thành công. Sang hiệp hai, khi Malaysia tăng sức tấn công, Việt Nam cố gắng tránh những cuộc va chạm trực diện. Dù Malaysia kiểm soát nhiều bóng, họ không tạo ra cơ hội ghi bàn nào trong hiệp hai".

bao han quoc an tuong voi ban an dinh ty so cua anh duc

Malaysia (áo vàng) kiểm soát nhiều bóng nhưng không tạo ra các tình huống ngon ăn thực sự. Ảnh: AFF.

Tờ Chosun đặc biệt ấn tượng với màn phối hợp dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Việt Nam: "Văn Đức đã có một pha di chuyển và chọc khe khôn ngoan từ tuyến tiền vệ, tạo thời cơ để Anh Đức thoát xuống, bình tĩnh dứt điểm vào khung thành đã mở toang. Khi cách biệt được nới rộng, Việt Nam tiếp tục duy trì lối chơi của họ. Còn Malaysia cố gắng tăng thêm tiền đạo nhưng không mang lại kết quả".

Cuộc đọ sức tại Mỹ Đình còn nóng lên bởi những pha phạm lỗi của cầu thủ Malaysia trong hiệp hai, khiến khán giả trên sân bất bình. Tác giả bài viếtmô tả: "Malaysia có một loạt các tình huống đánh nguội. Có vẻ như họ đã đánh mất bình tĩnh vì những bàn thua".

Chosun cũng không quên nhấn mạnh: "HLV Park Hang-seo tiếp tục hành trình chinh phục AFF Cup. Việt Nam toàn thắng sau hai lượt trận, chưa thủng lưới bàn nào, và là ứng viên nặng ký cho chức vô địch năm nay".

Việt Nam đang đứng thứ nhì bảng A, có cùng sáu điểm như Myanmar nhưng xếp dưới do kém số bàn thắng. Hai đội bóng sẽ gặp nhau thứ Ba ngày 20/11. Đội thắng sẽ có nhiều khả năng giữ đỉnh bảng, và có lợi thế đá trận bán kết lượt về trên sân nhà.

bao han quoc an tuong voi ban an dinh ty so cua anh duc Chấm điểm Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng nổi bật, Anh Đức đẳng cấp

Công Phượng cho thấy cái duyên ghi bàn của mình trước Malaysia nhưng lão tướng Anh Đức mới là cái tên cho thấy bản lĩnh ...

bao han quoc an tuong voi ban an dinh ty so cua anh duc Anh Đức ngăn CĐV ném đồ vật vào trọng tài

Trung phong tuyển Việt Nam phải ra đường biên, đề nghị CĐV nhà bớt bức xúc với trọng tài sau một loạt pha va chạm ...

bao han quoc an tuong voi ban an dinh ty so cua anh duc ĐT Lào vs ĐT Việt Nam (0-2, H2): Công Phượng, Anh Đức ghi bàn

Sau cú sút của Xuân Trường trúng xà bật ra, tiền đạo lão tướng Anh Đức dứt điểm bồi ghi bàn nâng tỷ số lên ...

/ VnExpress