Bao giờ dân sẽ được nghe kết luận thanh tra biệt phủ?

Chỉ có một bản kết luận tài sản của một Giám đốc Sở, ấy vậy mà suốt 2 tháng nay Thanh tra cứ khất lần lên xuống...

bao gio dan se duoc nghe ket luan thanh tra biet phu Kết luận biệt phủ Phạm Sỹ Quý: Thông tin sốc

Kết luận thanh tra tài sản của ông Phạm Sỹ Quý đã được "đặt lên bàn" lãnh đạo Thanh tra Chính phủ nhưng chưa biết ...

bao gio dan se duoc nghe ket luan thanh tra biet phu Lùi công bố kết luận biệt phủ Yên Bái: ĐBQH nói thẳng

Khi đã có quy trình thanh tra và thực hiện đúng quy trình, kết luận thấy yên tâm thì nên công bố sớm cho người ...

bao gio dan se duoc nghe ket luan thanh tra biet phu Lùi công bố kết luận biệt phủ Yên Bái: Chuyện bình thường

Việc hoãn thời gian công bố kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc Sở TN-MT là do nhiều yếu tố khách quan và ...

bao gio dan se duoc nghe ket luan thanh tra biet phu
Khu biệt phủ nổi tiếng của ông Phạm Sỹ Quý- Giám đốc Sở TNMT Yên Bái.

Sáng hôm qua, 29/8, trả lời báo Dân trí, một lãnh đạo cấp vụ có trách nhiệm của Thanh tra Chính phủ cho biết, kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái Phạm Sỹ Quý đã được “đặt lên bàn” lãnh đạo cơ quan này nhưng chưa biết khi nào mới công bố kết luận (!).

Theo vị lãnh đạo cấp vụ của Thanh tra Chính phủ, kết luận thanh tra tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái sẽ do Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam ký duyệt. Hiện nay dự thảo kết luận thanh tra cũng đã được trình lên Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu.

Lý giải về sự chậm trễ công bố kết luận thanh tra - tính từ thời điểm công bố thanh tra ngày 27/6 (dự kiến thanh tra trong 15 ngày) đến nay đã hơn 2 tháng, vị lãnh đạo cấp vụ Thanh tra Chính phủ khẳng định, việc này vẫn đang tuân thủ đúng quy định của Luật Thanh tra.

Có lẽ chưa có bản kết luận thanh tra nào được người dân ngóng chờ đến thế và cũng chưa có bản thanh tra nào bị “dền dứ” lâu đến thế. Trái ngược với sự mong chờ của dư luận, việc công bố kết luận thanh tra đã bị hoãn tới hoãn lui nhiều lần và cho đến giờ thì phía cơ quan thanh tra cho biết “chưa biết khi nào công bố”.

Việc một bản kết luận thanh tra đi lòng vòng, đi vòng vèo trong khi người dân thì vô cùng nóng lòng được biết kết quả của số tài sản ông Phạm Sỹ Quý đã kê khai có chuẩn xác, nguồn gốc số tiền ông Quý trả lời báo chí là vay 20 tỷ từ ngân hàng để xây biệt phủ tạo cho người dân một cảm giác họ đang bị “giỡn chơi”.

Tại sao khi đã có kết luận mà Thanh tra lại chưa thể công bố? Hết lý do thời tiết mưa bão, lãnh đạo tỉnh Yên Bái phải chống ngập lụt, đến giờ chẳng biết sẽ còn những lý do gì có thể tác động đến quá trình công bố bản kết luận này.

Chỉ chắc chắn 1 điều, với những lý do trì hoãn thế này, lòng tin của người dân vào công cuộc chống tham nhũng sẽ có phần giảm sút. Bởi Thanh tra chính là những vị quan chí công vô tư vác “Thượng phương bảo kiếm” đi xử lý những vụ việc nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, ấy thế mà chính các vị quan này lại hành động quá thận trọng, dè dặt đến mức một bản kết luận thanh tra cũng cần phải nâng lên đặt xuống quá nhiều lần mà vẫn chưa thể công bố được.

Chỉ mới một ông Giám đốc Sở đã khó nói, khó công khai minh bạch tài sản thế này sao?

(http://baodatviet.vn/van-hoa/nguoi-viet/bao-gio-dan-se-duoc-nghe-ket-luan-thanh-tra-biet-phu-3342080/)

Theo Mi An/Báo Đất việt