Bánh trung thu 'khổng lồ' gắn mác Hong Kong

Những chiếc bánh có kích cỡ lớn đang rất hút khách nhờ giá bán rẻ.

Chị Linh, chuyên kinh doanh thực phẩm ở Hà Nội cho biết, được nhiều mối rao bánh trung thu "khổng lồ" Hong Kong với giá rẻ nên chị quyết định nhập về bán.

“Loại bánh này được mối sỉ cho biết xách tay từ Hong Kong về với số lượng lớn, mỗi chiếc nặng tới 700 gram, to gấp 3 lần bánh trung thu Việt Nam nhưng giá lại khá hấp dẫn. Lấy sỉ mỗi thùng 100 bánh giá chỉ 40.000 đồng một cái nên tôi bán ra 70.000 đồng. Nếu khách nào lấy số lượng lớn thì tôi giảm dần xuống còn khoảng 50.000 - 65.000 đồng”, chị Linh nói và quảng cáo bánh không chỉ có trọng lượng lớn cả nhà có thể ăn chung mà nhân bánh cũng hấp dẫn vì được làm từ hạt đậu đỏ và óc chó.

banh trung thu khong lo gan mac hong kong

Trên bao bì sản phẩm là những dòng chữ Trung Quốc.

Cũng liên tục rao bán với số lượng lớn, anh Hòa ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, mỗi ngày khách sỉ lấy tới vài trăm cái. Năm ngoái loại này bán khá chạy, có thời điểm “cháy” hàng giá lên tới hơn 100.000 đồng một cái. Do đó, để rút kinh nghiệm năm nay anh nhập hàng liên tục.

Khi được hỏi về giấy tờ nhập khẩu, anh Hòa cho biết vì là hàng xách tay nên không cần giấy tờ. Thông thường loại này có hạn sử dụng một tháng.

Từng bán bánh trung thu Hong Kong, chị Lan ở Lào Cai cho biết, mặt hàng này bán khá chạy nhưng từ khi biết là hàng được nhập tại xưởng sản xuất Trung Quốc thì chị đã ngưng bán. “Bánh này không phải xách tay từ Hong Kong. Bởi lẽ, hàng xách tay thường là hàng có giá trị cao thì chủ hàng mới có lời lớn. Trong khi đó, loại bánh này giá khá rẻ, số lượng lên tới cả triệu chiếc. Chỉ cần khách đặt hàng là bao nhiêu cũng có. Thực tế, bánh được sản xuất bên các nhà xưởng tại Hà Khẩu (Trung Quốc) với số lượng cực lớn và không có giấy tờ xác thực về nguồn gốc Hong Kong như quảng cáo", chị Lan nói.

Anh Thanh, chủ đầu mối bỏ sỉ bánh trung thu ở Hà Nội giải thích, để dễ tiêu thụ, nên các chủ hàng thường gắn mác “Hồng Kông”. Đa phần hàng Trung Quốc sản xuất hàng loạt mới có giá rẻ, còn hàng Hong Kong mỗi hộp 4 bánh có giá 800.000 -1 triệu đồng. “Tuy nhiên, chất lượng các sản phẩm Trung Quốc cũng vẫn được đảm bảo vì sản phẩm này được bán khá nhiều cho dân địa phương dùng”, anh Thanh cho hay.

Hơn hai tháng nay, cơ quan quản lý thị trường TP HCM và Hà Nội thu giữ khá nhiều sản phẩm bánh trung thu nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ và được rao bán với giá khá rẻ. Vì vậy, cơ quan này khuyến cáo, người dân khi mua sản phẩm nên chọn nơi có uy tín và có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

banh trung thu khong lo gan mac hong kong Tiết lộ bất ngờ về bánh trung thu Hồng Kông to như pizza

Xuất hiện tại thị trường Việt từ mùa Trung thu năm 2015 và được quảng cáo là bánh trung thu Hồng Kông xách tay sang ...

banh trung thu khong lo gan mac hong kong 14.000 bánh trung thu Trung Quốc siêu rẻ bị thu giữ ở Hà Nội

Mỗi chiếc bánh nhập có giá chỉ 2.000-3.000 đồng và nhiều lô hàng đã được tiêu thụ tại Hà Nội.

Hồng Châu

/ https://kinhdoanh.vnexpress.net