Bánh hỏi đò đun thơm nức \"ăn là nghiền\" ở xứ dừa Bến Tre

Bánh hỏi bò đun là món ăn dân dã và quen thuộc của nhiều người dân Bến Tre. Bạn sẽ cảm nhận vị ngọt của thịt bò cùng hương thơm quyện trong vị bánh hỏi ăn mãi không thấy ngán.

Không chỉ nức tiếng gần xa với kẹo dừa, Bến Tre còn nổi tiếng với nhiều các món ăn dân dã, trong đó nhiều du khách biết đến món bánh hỏi đò đun thơm nức.

Món ăn được chế biến vô cùng đơn giản nhưng lại mang một hương vị lạ. Thường người ta chọn những miếng thịt bò vừa xẻ thịt còn tươi nguyên được thái mỏng rồi ướp cùng các loại gia vị.

Thịt mỡ được luộc chín, xắt miếng vừa ăn rồi ướp cùng đường, lạp xưởng hấp chín rồi lăn trên chảo cho đến khi vàng, cắt nhỏ như mỡ. Sau đó, người ta cho thịt mỡ, lạp xưởng và một chút lạc rang đập giập rồi cuốn lại trong miếng thịt bò đã ướp gia vị cho đậm đà rồi đặt lên bếp than hồng nướng cho đến khi thơm phức. Miếng thịt bò chín vàng, thấm đẫm thịt mỡ ngầy ngậy.

banh hoi do dun thom nuc an la nghien o xu dua ben tre

Bánh hỏi đò đun thơm nức tiếng ở Bến Tre. Ảnh: I.T

Miếng thịt bò này sẽ được ăn cùng với bánh hỏi. Sợi bánh trắng phau, mềm mươt, thơm thơm mùi bột gạo được phết một lớp mỡ hành, sau đó cuốn miếng thịt bò vào trong, kèm theo là một miếng khế chua, chuối chát, dứa và rau thơm.

Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến chén nước mắm được pha rất tròn vị, một chút chua, ngọt, thơm thơm của tỏi và cay nồng của ớt hòa quyện trong vị mặn của nước mắm nguyên chất. Một số quán thì lại chế nước chấm bằng mắm nêm, cùng chút ớt, sả, tỏi phi thơm cũng tạo nên một hương vị khác lạ. Nhìn vào chén mắm nêm pha đậm đà cũng như xấp bánh tráng dẻo phơi sương đi kèm, bạn sẽ khó lòng cưỡng lại được.

Người dân Bến Tre cũng có một cách thưởng thức khác, đó là cho bò đun vào đĩa với bánh hỏi đã có sẵn mỡ hành, chan nước mắm chua ngọt rồi trộn đều thưởng thức. Vị ngọt của thịt bò cùng hương thơm quyện trong vị bánh hỏi ăn mãi không thấy ngán.

banh hoi do dun thom nuc an la nghien o xu dua ben tre

Đĩa bánh hỏi mềm mượt, thơm mùi gạo được phủ bằng lớp mỡ hành mướt mát. Ảnh: I.T

Bánh hỏi bò đun được bán ở nhiều nơi ở Bến Tre. Chỉ cần đi qua quán bánh hỏi đò đun, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm nức từ những vỉ nem nướng, bò đun trên bếp than hồng khó ai cưỡng lại được.

Chọn một miếng bò đun hoặc một chiếc nem, gói kèm miếng bánh hỏi vừa mềm vừa mịn vừa béo, thêm một ít rau thơm, chuối chát và khế chua là đã đủ một cuốn bánh tráng đầy đặn, bạn sẽ cảm nhận vị ngon đặc biệt của món ăn xứ dừa này. Giá một đĩa bánh hỏi bò đun dao động 50.000 – 70.000 đồng.

banh hoi do dun thom nuc an la nghien o xu dua ben tre Cháo cá Tích Nghi và thịt chuột Đình Bảng "ngon quên sầu" ở hội Lim

Cháo cá Tích Nghi hay thịt chuột Đình Bảng là những món đặc sản của người dân xứ Kinh Bắc được rất nhiều du khách ...

banh hoi do dun thom nuc an la nghien o xu dua ben tre Bưởi Diễn mất giá, người trồng vẫn thu lãi cao sát Tết

So với mọi năm, sản lượng bưởi Diễn ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cung ứng cho thị trường Tết Mậu Tuất tăng hơn ...

/ http://danviet.vn