Bản lĩnh của con nhà nghèo”

Chính trong nỗi vất vả thường trực đó, con người PETROSETCO đã tự tìm thấy sự an yên trước mọi thử thách gian nan. Sự an yên thực chất chính là bản lĩnh, là giá trị cốt lõi của nhiều thế hệ lao động mà họ vẫn tự hào gọi là “bản lĩnh của con nhà nghèo”.

Năm 2018, đối với Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO), đây là năm khó khăn nhất từ khi cổ phần hóa vào năm 2006. Một mặt, PETROSETCO phải chịu ảnh hưởng lớn khi nhu cầu dịch vụ trong ngành Dầu khí giảm mạnh. Mặt khác, mảng dịch vụ phân phối cũng vấp phải sự cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ, thị trường dần bão hòa. Song, dưới sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của ban lãnh đạo, huy động mọi nguồn lực, phát triển thêm các mảng kinh doanh mới tiềm năng, loại bỏ những mảng kinh doanh kém hiệu quả, tiết giảm chi phí triệt để, đẩy mạnh marketing tìm kiếm khách hàng…, PETROSETCO đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

ban linh cua con nha ngheo

Dịch vụ vận tải siêu trường siêu trọng của PETROSETCO

Kết quả, năm 2018, doanh thu hợp nhất của PETROSETCO ước 10.636 tỉ đồng, bằng 118% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước 182 tỉ đồng, bằng 101% kế hoạch; nộp ngân sách Nhà nước ước 1.250 tỉ đồng, bằng 379% kế hoạch.

Điều đặc biệt hơn cả là trong bối cảnh khó khăn chung của toàn ngành Dầu khí, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm lương, thậm chí không có việc làm, nhưng lãnh đạo PETROSETCO bằng hết sức mình vẫn bảo đảm việc làm cho người lao động (NLĐ) với mức thu nhập bình quân 11,6 triệu đồng/người/tháng, tương đương năm 2017.

Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà từng chia sẻ: “Với chúng tôi, những con số này không đáng kể bằng việc ngôi nhà lớn PETROSETCO vẫn đang đứng vững, mọi người lao động trong ngôi nhà đó vẫn có đủ công ăn việc làm, có thể chăm lo cho từng ngôi nhà nhỏ của mỗi người. Điều này thể hiện trách nhiệm, sự cố gắng rất lớn của lãnh đạo PETROSETCO trong việc bảo đảm việc làm và chăm lo cho đời sống cho NLĐ”.

Chia sẻ về những thành quả ngày hôm nay của cả một tập thể hơn 2.500 CBCNV-NLĐ, ông Phùng Tuấn Hà tâm sự: “Trong cơn “bão lốc” những năm qua của ngành Dầu khí, mọi người nhìn về PETROSETCO và ví chúng tôi như một “ốc đảo thanh bình”. Sự khác biệt của khía cạnh tích cực đó dù phần nào là sự thật, nhưng với chúng tôi, nó không hề xuất phát từ sự may mắn hay ưu thế, mà thực chất nó có được từ bản lĩnh sống, làm việc, đối mặt với môi trường, hoàn cảnh khó khăn của mỗi con người PETROSETCO trong suốt một chặng đường dài. Nói một cách khác, dù trong hoàn cảnh khó khăn hay ngay cả khi thời điểm thị trường thuận lợi, NLĐ PETROSETCO chưa bao giờ được cảm thấy thảnh thơi, chưa bao giờ được tận hưởng sự nghỉ ngơi và chưa bao giờ được thôi nỗ lực. Chính trong nỗi vất vả thường trực đó, con người PETROSETCO đã tự tìm thấy sự an yên trước mọi thử thách gian nan. Sự an yên thực chất chính là bản lĩnh, là giá trị cốt lõi của nhiều thế hệ lao động mà ngay cả khi chúng tôi gặp được nhiều thuận lợi nhất, tôi vẫn tự hào nhận giá trị đó với tên gọi nhiều ý nghĩa là “bản lĩnh của con nhà nghèo”.

Là thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), một tập đoàn kinh tế mạnh và là trụ cột của đất nước, thế nhưng, ông Phùng Tuấn Hà không ít lần khẳng định PETROSETCO là “con nhà nghèo không có của hồi môn, thừa kế”. Vì vậy, PETROSETCO muốn thành công, muốn vươn lên thì phải hết sức nỗ lực, phải tận tâm hết lòng vì công việc và phải biết tìm việc để làm. Lãnh đạo PETROSETCO hiểu rõ, dịch vụ là ngành kinh doanh đòi hỏi sự chuyên cần và tỉ mỉ rất cao từ chính bản thân mỗi NLĐ, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh rất gay gắt hiện nay. Vì thế, người PETROSETCO phải luôn tận tay, tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ, luôn đặt mình vào vị trí của những khách hàng khó tính nhất và phục vụ bằng sự tận tâm.

ban linh cua con nha ngheo

Công tác Logistics và Căn cứ Hậu cần Dầu khí (PSL)

“PETROSETCO luôn coi con người là tài sản quý giá nhất. Muốn phát huy hết tiềm lực của khối tài sản quý giá đó, người lãnh đạo cần phải giúp NLĐ yên tâm, tự hào và hăng say khi đứng trong hàng ngũ tổng công ty. Một điều đơn giản nhưng rất thiết thực là thu nhập của NLĐ phải tương xứng những gì họ cống hiến. Chính vì vậy, PETROSETCO luôn luôn chăm lo, quan tâm tới đời sống tinh thần và vật chất cho CBCNV, đó là ưu tiên số một” - ông Phùng Tuấn Hà khẳng định.

Trong buổi tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh của PETROSETCO, Phó tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể PETROSETCO vượt qua khó khăn, thách thức, tìm ra được hướng đi đúng đắn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm 2018, giá dầu thấp và mảng phân phối ngoài ngành gặp nhiều bất lợi, tuy nhiên bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bằng sự quyết liệt trong hành động, PETROSETCO đã hoàn thành vượt mức kế hoạch, hoàn thành tốt trách nhiệm là hậu cần cho ngành Dầu khí với việc cung ứng các dịch vụ đời sống, quản lý tòa nhà, logistics... an toàn, chất lượng. Đó là kết quả của sự chung sức, đồng lòng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, CBCNV-NLĐ PETROSETCO.

Phó tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh khẳng định: Lãnh đạo PVN luôn tin tưởng tập thể PETROSETCO sẽ đoàn kết đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2019, tích cực đóng góp vào sự thành công chung của PVN, tiếp tục chăm lo đời sống NLĐ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp riêng cho ngành dịch vụ dầu khí.

Từ tâm thế “Tận tay - Tận tâm” trong nhiều năm qua, đến nay đã trở thành “Chuyên tay - Chuyên tâm”, đó không chỉ là một phương châm làm việc, mà còn là lời cam kết của PETROSETCO về việc luôn nỗ lực làm việc với tất cả nhiệt huyết và đam mê để mang đến dịch vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất cho các đối tác, khách hàng.

Bước sang năm mới 2019, dẫu biết rằng vẫn còn đó nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tin rằng tập thể NLĐ PETROSETCO sẽ vẫn cố gắng nỗ lực hết mình, cùng nhắc nhau bài học “Sức mạnh từ tâm”, chung sức, đồng lòng, tinh về trí, giỏi về nghề, cứng về bản lĩnh, tiếp tục đưa PETROSETCO phát triển ổn định, bền chắc và vững mạnh, thực hiện thành công những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Lâm Anh

ban linh cua con nha ngheo Petrosetco và Huvis Water ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực xử lý nước

Vừa qua tại TP. HCM đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu ...

ban linh cua con nha ngheo Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Petrosetco và Công ty CJ Powercast

Vừa qua tại Hàn Quốc đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí ...

ban linh cua con nha ngheo PETROSETCO tổ chức thành công Đại hội cổ đông năm 2018

Ngày 27/4, tại TP HCM, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO- mã PET) đã tổ chức thành công Đại ...

ban linh cua con nha ngheo Lãnh đạo tỉnh Phú Yên thăm và làm việc tại Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco)

Sáng 27/2/2018, tại Tp.Hồ Chí Minh. Đoàn công tác cấp cao của tỉnh Phú Yên do các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương ...

ban linh cua con nha ngheo PETROSETCO nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2017

Chiều 27/12, tại TP HCM, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức Hội nghị người lao động, ...