Bác sĩ sốc khi phát hiện người đàn ông 39 tuổi có máu màu trắng sữa

Máu của một người đàn ông đã chuyển sang màu trắng sữa do lượng chất béo quá lớn tích tụ trong động mạch và tĩnh mạch.

Một người đàn ông người Đức 39 tuổi (giấu tên) được đưa đến Bệnh viện đại học Cologne cấp cứu trong tình trạng đau đầu, không tỉnh táo, nôn mửa. Sau đó người này rơi vào hôn mê, các bác sỹ phải gắn ống thở.

Các xét nghiệm cho thấy người đàn ông này có lượng chất béo triglycerides trong máu cao, đạt ngưỡng hơn 14.000 mg/dL, trong khi mức bình thường là 150mg/dL trở xuống. Điều đặc biệt là mẫu máu của người đàn ông trong ống nghiệm nhanh chóng chuyển thành màu trắng sữa.

bac si soc khi phat hien nguoi dan ong 39 tuoi co mau mau trang sua

Mẫu máu của bệnh nhân chuyển sang màu trắng sữa.

Hai ngày trước khi nhập viện cấp cứu, người đàn ông đã có tìm gặp bác sĩ khi bị đau đầu, nôn mửa và sút cân không rõ lý do.

Các bác sĩ qua xét nghiệm phát hiện ngoài béo phì, anh ta còn bị tiểu đường và không dùng thuốc điều trị đúng theo quy định.

bac si soc khi phat hien nguoi dan ong 39 tuoi co mau mau trang sua

Mỡ máu không điều trị có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Lượng mỡ trong máu bệnh nhân là chất béo trung tính (triglyceride). Đây loại chất béo phổ biến nhất trong cơ thể, được chuyển hóa từ calo có trong thực phẩm như bơ và dầu. Với lượng mỡ cao gấp 28 lần tiêu chuẩn an toàn của bộ Y tế, tụy anh chàng có dấu hiệu bị suy viêm nặng.

Để giảm mức triglyceride trong máu của bệnh nhân, ban đầu các bác sỹ lựa chọn liệu pháp tách huyết tương để điều trị, nhưng do lượng mỡ cao đến nỗi khiến cho đường truyền dẫn dịch bị đông tắc. Các bác sĩ đã phải chọn đến liệu pháp cuối cùng là thay máu và đã cứu thành công cho người đàn ông trên.

Các chuyên gia nhận định, thể tạng béo phì, ít vận động thể dục, chế độ ăn uống kém hiệu quả kèm bệnh tiểu đường không được điều trị đúng, là những nguyên nhân khiến người bệnh nguy hiểm tính mạng.

bac si soc khi phat hien nguoi dan ong 39 tuoi co mau mau trang sua 30 năm trước, mẫu xe này đã thay đổi định nghĩa về siêu xe

Luôn được biết đến là biểu tượng siêu xe của thế giới từ cuối những năm 1980, Honda đang kỷ niệm 30 năm ra đời ...

bac si soc khi phat hien nguoi dan ong 39 tuoi co mau mau trang sua Nàng mẫu nội y Demi Rose khoe ba vòng "bỏng rẫy" trên biển

Demi Rose phô đường cong thể hình nảy lửa trên bãi biển ở Thái Lan trong kỳ nghỉ cách đây không lâu.

bac si soc khi phat hien nguoi dan ong 39 tuoi co mau mau trang sua Những mẫu xe bán tải có thiết kế đẹp vượt thời đại

Khả năng chạy địa hình tốt và tính đa dụng là những ưu điểm khiến xe bán tải được yêu thích. Trong quá khứ, xe ...