Dự báo thời tiết ngày 4/6: Bắc bộ chấm dứt nắng nóng, Nam Bộ mưa dông

Khu vực Hà Nội dự báo duy trì tình trạng có mưa, có ngày có mưa rào, có ngày có dông từ ngày 4/6 đến hết ngày 11/6; nền nhiệt không quá 32-33 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đợt nắng nóng cao điểm ở khu vực Bắc Bộ đến Thanh Hóa vài ngày qua chỉ kéo dài tới hết ngày 3/6. Sang ngày 4/6 có khả năng xuất hiện mưa rào và dông ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Từ ngày 5/6, nắng nóng cũng sẽ dịu dần ở các tỉnh Trung Bộ.

du bao thoi tiet ngay 46 bac bo cham dut nang nong nam bo mua dong

Bắc Bộ chuẩn bị mưa dông, chấm dứt nắng nóng.

Cũng theo trung tâm dự báo, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới trên khu vực giữa Biển Đông kết hợp với gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên trong đêm qua và ngày hôm nay (3/6) ở các tỉnh ven biển từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến trong khoảng 30-70mm, có nơi mưa rất to như: Quảng Ngãi 130mm, An Khê (Gia Lai) 103mm, Lý Sơn (Quảng Ngãi) 180mm,..

Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên trong 1-2 ngày tới ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết một số vùng trên cả nước vào ngày mai:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34 độ, có nơi trên 34oC

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía bắc mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; Phía nam nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 56 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 - 35 độ, phía nam 28 - 31oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây bắc đến tây cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 - 23oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 - 29oC

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Hà Nội: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

Vũ Đậu (T/h)

du bao thoi tiet ngay 46 bac bo cham dut nang nong nam bo mua dong 2.000 du khách bị kẹt ở đảo Lý Sơn vì áp thấp nhiệt đới

Nhiều du khách bất chấp thời tiết xấu tự ý thuê tàu rời đảo để kịp lịch trình nhưng lãnh đạo huyện đảo của Quảng ...

du bao thoi tiet ngay 46 bac bo cham dut nang nong nam bo mua dong Vào hè oi nóng, tiền nước của dân chung cư ở Hà Nội tăng 800%

Phản ánh của hàng chục hộ dân ở chung cư 18T1 The Golden An Khánh (Khu đô thị Nam An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà ...

du bao thoi tiet ngay 46 bac bo cham dut nang nong nam bo mua dong Lái xe thông thái: Cách giảm nhiệt ô tô nhanh nhất trong những ngày nắng nóng "cháy da cháy thịt"

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp giảm nhiệt độ cho chiếc ô tô của bạn trước tình hình thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ngoài ...

/ http://www.doisongphapluat.com