Aung Thu, sát thủ đáng sợ nhất Myanmar nguy hiểm thế nào?

ĐT Việt Nam phải đặc biệt cảnh giác với chân sút rất nguy hiểm Aung Thu nếu muốn đánh bại Myanmar.

Aung Thu sinh ngày 22.5.1996 ở Mandalay (Myanmar), kém Nguyễn Công Phượng 1 tuổi. Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống bóng đá nhưng chân sút 22 tuổi này hiện là cầu thủ nổi tiếng nhất Myanmar.

aung thu sat thu dang so nhat myanmar nguy hiem the nao

Aung Thu.

Mới 22 tuổi nhưng Aung Thu đã thống trị các cuộc trao giải cá nhân làng bóng đá Myanmar. Đúng 1 năm sau khi xuất hiện trong đội 1 CLB Yadanarbon, chân sút chỉ cao 1m68 này đã thâu tóm hết những danh hiệu cao quý nhất bóng đá Myanmar.

Aung Thu đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ dưới 22 tuổi đầu tiên 4 lần liên tiếp giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Myanmar (2014, 2015, 2016 và 2017). Ngoài ra, tiền đạo đang khoác áo CLB Thái Lan, Police Tero theo dạng cho mượn từ Yadanarbon này còn 3 lần liên tiếp đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Myanmar (2015, 2016 và 2017).

Chưa kể, Aung Thu còn giật giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải U21 Đông Nam Á 2014. Đây là giải đấu Aung Thu tỏa sáng, ghi 1 bàn trong trận chung kết thắng 4-3 trước U21 Việt Nam (trận đấu Công Phượng có 1 pha lập công cho đội nhà). Ngoài ra Aung Thu còn đoạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2015.

Tỏa sáng rực rỡ ở Myanmar, Aung Thu lọt vào mắt xanh của Police Tero và được đội bóng Thái Lan này mượn 1 năm. Ngay lập tức, Aung Thu đã chứng tỏ được tài năng ở Thái Lan, ghi 11 bàn trong 28 trận cho đội bóng này.

Tài năng và phong độ chói sáng của Aung Thu giúp chân sút này đánh bật đàn anh ở ĐTQG, Kyaw Ko Ko để trở thành cầu thủ quan trọng nhất ĐT Myanamr. Tất cả HLV Myanmar thời gian qua đều xây dựng lối chơi xung quanh Aung Thu.

aung thu sat thu dang so nhat myanmar nguy hiem the nao

Trong màu áo ĐT Myanmar, Aung Thu đã ghi 9 bàn ở 29 trận. Chân sút nguy hiểm này từng chọc thủng lưới ĐT Việt Nam 1 lần ở AFF Cup 2016, trong trận Myanmar thua 1-2.

Ngoài 1 bàn vào lưới U21 Việt Nam và 1 bàn vào lưới ĐT Việt Nam, Aung Thu còn có 1 pha lập công vào lưới U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á 2014. Trận này U19 Myanmar thua U19 Việt Nam 1-4 ở bán kết.

Vị trí sở trường của Aung Thu là hộ công. Ở vị trí tiền đạo lùi, Aung Thu trở nên đặc biệt nguy hiểm vì sở hữu kĩ thuật, sức mạnh, sự nhanh nhẹn và tư duy chiến thuật sắc bén. Vì thế chân sút này là hiểm họa thực sự với ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu vào ngày 20.11.

aung thu sat thu dang so nhat myanmar nguy hiem the nao Vé xem AFF Cup: Sự khác biệt khó tin giữa Myanmar và Việt Nam

Trái với hình ảnh ở Mỹ Đình, CĐV tại Myanmar bình thản xếp hàng để chờ đến lượt sở hữu tấm vé vào sân. Họ ...

aung thu sat thu dang so nhat myanmar nguy hiem the nao "Myanmar sẽ chơi tấn công, tuyển Việt Nam giành vé sớm"

Cựu danh thủ Hồng Sơn, Quốc Vượng tin trong lượt trận AFF Cup 2018 tới, Myanmar chơi tấn công trước tuyển Việt Nam - sẽ ...

aung thu sat thu dang so nhat myanmar nguy hiem the nao Anh Đức cảnh giác trước trận đấu với Myanmar

Tin AFF Suzuki Cup 24/7:Tiền đạo đội tuyển Việt Nam thừa nhận anh và các đồng đội chịu bất lợi nhiều hơn trong trận đấu ...

aung thu sat thu dang so nhat myanmar nguy hiem the nao HLV Park từ chối tiết lộ đội hình, thừa nhận trận gặp Myanmar khó khăn

Chiều 19/11, huấn luyện viên Park Hang-seo của tuyển Việt Nam dự buổi họp báo trước trận gặp chủ nhà Myanmar ở bảng A tại ...