'Armata' của Trung Quốc xuất hiện ở IDEX-2019

Xe chiến đấu bộ binh hạng nặng mới của Trung Quốc được giới thiệu tại IDEX-2019 và chúng được coi là “Armata” phiên bản Trung Quốc.

Cuộc triễn lãm vũ khí IDEX 2019 được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 2/2019 tại Abu Dhabi.

armata cua trung quoc xuat hien o idex 2019

Chiếc xe chiến đấu bộ binh hạng nặng mới của Trung Quốc.

Tại cuộc triễn lãm quốc tế về công nghiệp quốc phòng IDEX-2019 lần thứ 14 tại Abu Dhabi này tập đoàn Norinco của Trung Quốc lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe chiến đấu bộ binh mới nhất đầy triển vọng của mình. Và chúng sẽ được lắp đặt trên khung gầm của phiên bản xuất khẩu chiếc xe tăng chiến đấu VT-4.

Nếu như trước đây VN17 ba mươi tấn được coi là chiếc xe chiến đấu bộ binh nặng nhất của Trung Quốc, thì đến sản phẩm mới có khả năng phòng thủ mạnh mẽ này có thể đạt trọng lượng trên 40 tấn và có thể đạt gần 50 tấn.

Chương trình giới thiệu loại vũ khí này của Trung Quốc là một nỗ lực để thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng của Vinh Ba Tư. Không loại trừ các quốc gia ở khu vực này sẽ ưa thích loại xe chiến đấu bộ binh hạng siêu nặng này, và khi đó quân đội của họ sẽ sẵn sàng thực hiện hợp đồng mua sắm với Trung Quốc.

Theo các chuyên gia, chiếc xe chiến đấu bộ binh này của Trung Quốc có nhiều điểm bên ngoài giống như chiếc T-15 “Armata” của Nga. Đặc biệt là động cơ của chúng được thiết kế ở phía trước thân và được bảo vệ rất chắc chắn. T-15 là chiếc xe chiến đấu bộ binh hạng nặng của Nga được sản xuất dựa trên nền tảng “Armata” và sẽ được sử dụng trong nhiều thập kỷ tới.

Việc Trung Quốc lựa chọn vị trí cho khoang chiến đấu cũng không phải ngẫu nhiên. Trong lực lượng vũ trang của UAE, chiếc xe chiến đấu bộ binh của Nga BMP-3 là rất phổ biến. Đây là loại xe chiến đấu được đánh giá cao về hỏa lực với pháo 100mm, pháo tự động 30 mm và súng máy 7,62 mm.

Trước đó, bộ ba hỏa lực này đã được lên kế hoạch tích hợp làm một cho loại xe chiến đấu bộ binh hạng nặng khác, chúng được chế tạo dựa trên cơ sở chiếc xe tăng của Ý là OF-40. Với sự giúp đỡ của các chuyên gia nước ngoài chiếc xe chiến đấu bộ binh này đã được tạo ra ở UAE, tuy nhiên do sự cố kỹ thuật nên chương trình này đã bị tạm dừng.

Với ý tưởng hỏa lực đó chúng cũng được trang bị ở một số xe chiến đấu bộ binh bánh lốp khác như Rabdan và Patria AWV. Kỹ thuật này cũng đã thành công trong cuộc chiến ở Yemen.

Khoang chiến đấu ở mô hình chiếc xe bọc thép của tập đoàn Norinco được lắp đặt như khoang chiến đấu của chiếc xe chiến đấu bộ binh ZBD-04 của Trung Quốc. Về mặt vũ khí nó cũng phần lớn lặp lại sự phát triển của Nga. Sự khác biệt chỉ trong phần kính ngắm và được tăng cường thêm lớp bảo vệ.

Phần phía sau của xe chiến đấu bộ binh này bao gồm hai mô đun vũ khí. Trước đây giải pháp này đã được áp dụng cho loại xe tăng hỗ trợ chiến đấu.

armata cua trung quoc xuat hien o idex 2019

Tương lai mịt mù của siêu tăng Armata

Trang Izvestia vừa tiết lộ số lượng thực siêu tăng Aramta quân đội Nga sẽ tiếp nhận ngay trong năm 2019.

armata cua trung quoc xuat hien o idex 2019

Tiền đồn chống Nga nhận xe tăng mạnh ngang Armata

Được coi là tiền đồn chống Nga, Ba Lan không tiếc tiền nâng cấp vũ khí và xây dựng căn cứ cho nước ngoài đồn ...

/ http://baodatviet.vn