Arab Saudi không cho Thổ Nhĩ Kỳ khám giếng ở nhà tổng lãnh sự

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bị ngăn cản khám một chiếc giếng trong vườn của tổng lãnh sự Arab Saudi tại Istanbul dù từng vào đây một lần.

arab saudi khong cho tho nhi ky kham gieng o nha tong lanh su

Nhân viên pháp y Thổ Nhĩ Kỳ khám một chiếc xe của lãnh sự quán Arab Saudi tại một bãi đậu ở Istanbul. Ảnh: AFP.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng này đã khám lãnh sự quán Arab Saudi hai lần và khám nhà riêng của tổng lãnh sự Mohammed al-Otaibi để thu thập bằng chứng về vụ giết nhà báo Jamal Khashoggi. Ngày 23/10, họ lục soát một chiếc xe thuộc lãnh sự quán Arab Saudi trong bãi đỗ xe ngầm ở quận Sultangazi của Istanbul.

Tuy nhiên, các quan chức Arab Saudi không cho phép các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ khám chiếc giếng trong vườn của lãnh sự quán, Reuters hôm nay đưa tin.

Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng Jamal Khashoggi, người nhiều lần chỉ trích chính sách của Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman, đã bị giết và chặt xác trong lãnh sự quán vào ngày 2/10. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm thi thể ở khu rừng của Istanbul.

Riyadh nói rằng cái chết của nhà báo là do "một cuộc thảo luận leo thang thành ẩu đả" và gọi đây là "sai lầm lớn và nghiêm trọng". Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ về lời giải thích này. Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng vụ sát hại đã được lên kế hoạch từ trước và được thực hiện bởi 15 người Arab Saudi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết ông sẽ không để những người chịu trách nhiệm chạy thoát khỏi công lý và kêu gọi Arab Saudi rà soát "từ trên xuống dưới" để tìm ra những người đứng sau vụ giết người.

arab saudi khong cho tho nhi ky kham gieng o nha tong lanh su Mỹ yêu cầu Arab Saudi trả lời về \'vụ sát hại tàn bạo\' nhà báo Khashoggi

Phó tổng thống Mỹ nhấn mạnh quyết tâm điều tra đến cùng cái chết Khashoggi sau khi Erdogan tuyên bố vụ sát hại được lên ...

arab saudi khong cho tho nhi ky kham gieng o nha tong lanh su Quốc vương và Thái tử Arab Saudi gặp gia đình nhà báo Khashoggi

Hoàng gia Arab Saudi chia buồn với gia đình của Khashoggi giữa lúc vụ nhà báo bị giết khiến Riyadh rơi vào khủng hoảng ngoại ...

/ https://vnexpress.net