Áo mưa giá 1 triệu đồng và bổ nhiệm "chạy hưu"

Áo mưa có giá 1 triệu đồng/bộ là cái giá quá “trên trời”, không hiểu có sự nhầm lẫn nào trong tờ trình gửi lên xin kinh phí hay không...

ao mua gia 1 trieu dong va bo nhiem chay huu

Báo Kiến thức cho biết, vào khoảng 10h35 trưa ngày 8/6, tại quán nước ven đường Lý Thường Kiệt (phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình), phóng viên (PV) Huy Tưởng (chuyên trang Phapluatnet thuộc báo Người Đưa tin) và Bùi Văn Đạt (PV Tạp chí điện tử LSVN) bất ngờ bị hai đối tượng hành hung và dọa giết.

Trước đó, theo trình bày của PV Huy Tưởng, khi nhận được thông tin về tờ trình số 02-/TTr- PCTT của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh Thái Bình xin kinh phí mua bộ đồ đi mưa phục vụ công các PCTT& TKCN của sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình có nhiều điểm bất thường. Trong đó có nội dung mua áo mưa với mức giá 1 triệu đồng/1 bộ. Vì lý do đó mà 2 PV đã về làm việc với Sở NN&PTNT Thái Bình về nội dung này theo sự phân công của lãnh đạo cơ quan.

Do bận họp, Giám đốc Sở đã ủy quyền cho ông Đặng Cao Vi- trưởng phòng tổ chức hành chính chi cục lụt bão thiên tai tỉnh Thái Bình trả lời báo chí. Ra khỏi cổng Sở, 2 PV đã thấy hai nam thanh niên ngồi trên xe máy nghi vấn theo dõi hai PV. Do vậy, hai PV đã chủ động vào quán nước ven đường Lý Thường Kiệt. Tuy nhiên, sau đó, hai đối tượng trên đã đến hành hung, đe dọa các phóng viên.

Hiện nay, các PV đã được đưa vào viện để kiểm tra vết thương và trình báo công an sở tại.

Rõ ràng, ở thời điểm này, chưa thể khẳng định được việc các PV bị hành hung, dọa giết có liên quan gì đến nội dung buổi làm việc với Sở NN&PTNT Thái Bình hay không, nhưng chi tiết “1 triệu đồng 1 bộ áo mưa” trong tờ trình 02-/TTr- PCTT của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh Thái Bình đang khiến giới báo chí xôn xao nghi vấn.

Áo mưa để phòng chống lụt bão có giá 1 triệu đồng/bộ là cái giá quá “trên trời”, không hiểu có sự nhầm lẫn nào trong tờ trình gửi lên xin kinh phí hay ở đây, người ta đã tìm ra nguồn cung cấp loại áo mưa “đặc chủng” có nhiều công dụng đặc biệt, hiện đại đến mức nó có giá 1 triệu đồng/bộ?

Thiết nghĩ việc 2 phóng viên bị hành hung (vì lý do gì thì đến thời điểm này chưa được làm rõ) là một chuyện cần làm rõ để bảo vệ sự an toàn của nhà báo khi tác nghiệp. Tuy nhiên bên cạnh đó, thông tin về những bộ áo mưa trị giá 1 triệu đồng trong tờ trình mà Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh Thái Bình gửi lên UBND tỉnh Thái Bình xin kinh phí cũng cần nhanh chóng được làm rõ để dư luận đỡ “bán tín bán nghi”.

Còn 1 chuyện khác, cũng gây xôn xao không kém câu chuyện trên đây, đó là ở Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa đang có sự lạ, ông Lê Như Tuấn - Giám đốc Sở này - trước khi về hưu đã ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm nhiều cán bộ không đúng quy định của tỉnh.

Tất cả các cán bộ này đều chưa đủ tiêu chuẩn, chưa phải là công chức, chưa có trình độ lý luận chính trị, chưa tham gia học lớp chuyên viên, không có trong quy hoạch cán bộ của sở. Việc bổ nhiệm này được gấp rút làm trước khi ông Giám đốc Sở về hưu vào ngày 1/6 vừa qua.

Hóa ra chuyện “bổ nhiệm chạy hưu” là có thật, hoặc chuyện bổ nhiệm gấp rút trước khi lãnh đạo chuyển vị trí công tác khác cũng là có thật. Có hay không chuyện tiêu cực sau các quyết định “bổ nhiệm chạy hưu” này hay chỉ là vì “thương yêu cấp dưới” mà cất nhắc trước khi về hưu? Vấn đề này hiện nay UBND tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc bằng 1 văn bản đề nghị Sở Nội vụ vào cuộc, làm rõ.

Nếu quả thực thông tin trong tờ trình đề xuất mua áo mưa với giá 1 triệu đồng/bộ ở Sở NN&PTNT Thái Bình và chuyện “bổ nhiệm chạy hưu” ở Sở NN&PTNT Thanh Hóa là có thật, thì người dân lại có thêm một cơ hội để nhìn rõ hơn về những “lắt léo” ở chốn quan trường thời nay.

ao mua gia 1 trieu dong va bo nhiem chay huu GĐ Sở bổ nhiệm cán bộ sai quy định: Tiết lộ mới

Ngoài những trường hợp đã nêu, năm 2017, Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa còn có tới 19 trường hợp cán bộ chưa đủ tiêu chí. ...

ao mua gia 1 trieu dong va bo nhiem chay huu “Hỏa tốc” yêu cầu làm rõ vụ giám đốc sở bổ nhiệm trái quy định hàng loạt cán bộ

Ngay sau khi Báo Người Lao Động thông tin về việc ông Lê Như Tuấn, Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa bổ nhiệm trái quy ...

ao mua gia 1 trieu dong va bo nhiem chay huu Bổ nhiệm vợ làm lãnh đạo, giám đốc điện lực mất chức

Sau khi bị phát hiện ưu ái bổ nhiệm vợ làm lãnh đạo, Giám đốc điện lực ở miền Tây đã phải mất chức.

/ Đất Việt