GĐ Sở bổ nhiệm cán bộ sai quy định: Tiết lộ mới

Ngoài những trường hợp đã nêu, năm 2017, Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa còn có tới 19 trường hợp cán bộ chưa đủ tiêu chí. Ngoài những trường hợp đã nêu, năm 2017, Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa còn có tới 19 trường hợp cán bộ chưa đủ tiêu chí.

Ngày 8/6, ông Đầu Thanh Tùng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều ngày 7/6, Sở mới nhận được thông tin Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ việc ông Lê Như Tuấn, Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa trước khi về hưu đã bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định.

"Sau khi tiếp nhận văn bản chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh, Sở Nội vụ sẽ thành lập ngay đoàn kiểm tra để xác minh, làm rõ vụ việc như báo chí đã nêu. Khi có kết quả kiểm tra, Sở Nội vụ sẽ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để có hướng xử lý, đồng thời sẽ công bố công khai kết quả với báo chí và công luận", ông Tùng nói.

Trong một diễn biến mới liên quan đến việc này, cùng ngày, theo thông tin trên báo Người lao động, trong năm 2017, Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa còn có tới 19 trường hợp được bổ nhiệm giữ các vị trí lãnh đạo phòng, đơn vị thuộc Sở chưa đảm bảo trình độ lý luận chính trị theo quy định.

gd so bo nhiem can bo sai quy dinh tiet lo moi

Sở NN-PTNT Thanh Hóa - nơi có hàng loạt lãnh đạo được bổ nhiệm khi chưa đủ tiêu chí theo quy định - Ảnh: TNO

Trong danh sách này, có nhiều vị trí rất quan trọng tại Sở NN-PTNT Thanh Hóa như trường hợp của ông Phạm Quang Tuấn, Chánh văn phòng Sở; ông Nguyễn Trọng Quyền, Phó chánh văn phòng sở… đều là những người được bổ nhiệm dưới thời ông Lê Như Tuấn đương nhiệm.

Để hợp thức hóa những trường hợp chưa đủ tiêu chuẩn trên, Sở NN-PTNT Thanh Hóa đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa ưu tiên cho số cán bộ đã được bổ nhiệm này đi đào tạo lý luận chính trị trong thời gian sớm nhất.

Nói về việc bổ nhiệm này, ngày 6/6, ông Nguyễn Huy Thành - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Sở NN-PTNT Thanh Hóa) cho biết: Về quy trình bổ nhiệm cán bộ thì phòng chức năng đã thực hiện từng bước theo đúng quy định.

Những trường hợp thiếu các tiêu chuẩn, quy định đều được thể hiện rõ trong hồ sơ cán bộ, đưa ra xem xét, bỏ phiếu tại tất cả các cuộc hội nghị bỏ phiếu, thảo luận... Quyết định cuối cùng để bổ nhiệm hay không bổ nhiệm những cán bộ thiếu tiêu chuẩn, điều kiện là do Giám đốc sở quyết định.

“Căn cứ vào quyết định 2235 ngày 28/6/2017 của chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng ký, thì những trường hợp trên không đủ tiêu chuẩn, điều kiện để được bổ nhiệm. Việc giải quyết như thế nào những trường hợp chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn mà đã được bổ nhiệm làm cán bộ hiện nay do lãnh đạo, giám đốc sở quyết định”, ông Thành nói.

Như báo chí đưa tin, trước khi về hưu ông Lê Như Tuấn đã ký quyết định bổ nhiệm nhiều lãnh đạo phòng và lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở, điều động cán bộ trái quy định của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, ngày 15/8/2017, ông Tuấn ký quyết định bổ nhiệm bà Lê Thị Bình, Phó trưởng Phòng Quản lý dịch hại cây lâm nghiệp, sang làm Phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật; bà Nguyễn Thị Lan, Trạm trưởng Trạm Thú y TP Thanh Hóa sang làm Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y.

Được biết, thời điểm bổ nhiệm, 2 cán bộ trên đang là viên chức, chưa có trình độ lý luận chính trị, chưa tham gia học lớp chuyên viên, không có trong quy hoạch cán bộ của Sở.

Ngoài ra, ông Lê Như Tuấn còn ký quyết định bổ nhiệm ông Trịnh Văn Chất (39 tuổi) làm Phó trưởng Phòng trồng trọt thuộc Sở NNPTNT vào ngày 1/2/2018. Khi được bổ nhiệm, ông Chất chỉ có bằng đại học tại chức, thời điểm bổ nhiệm chưa đến 45 tuổi, không đúng với quy định của UBND tỉnh.

Được biết, ông Lê Như Tuấn đã nghỉ hưu từ ngày 1/6 vừa qua. Hiện nay, ông Mai Nhữ Thắng - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT được chủ tịch UBND tỉnh giao phụ trách, quản lý, điều hành Sở này từ ngày 5/6.

gd so bo nhiem can bo sai quy dinh tiet lo moi “Hỏa tốc” yêu cầu làm rõ vụ giám đốc sở bổ nhiệm trái quy định hàng loạt cán bộ

Ngay sau khi Báo Người Lao Động thông tin về việc ông Lê Như Tuấn, Giám đốc Sở NN-PTNT Thanh Hóa bổ nhiệm trái quy ...

gd so bo nhiem can bo sai quy dinh tiet lo moi Bổ nhiệm vợ làm lãnh đạo, giám đốc điện lực mất chức

Sau khi bị phát hiện ưu ái bổ nhiệm vợ làm lãnh đạo, Giám đốc điện lực ở miền Tây đã phải mất chức.

/ Đất Việt