Ảnh bé trai Ấn Độ khóc bên thi thể bố gây xúc động

Bức ảnh một bé trai nức nở bên thi thể người bố gặp nạn thu hút tới 44.000 USD tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm chỉ trong một ngày. 

anh be trai an do khoc ben thi the bo gay xuc dong

Cậu bé Ấn Độ cúi đầu khóc bên thi thể của người cha là công nhân thoát nước vừa thiệt mạng hôm 14/9. Ảnh: Shiv Sunny

Anh Anil, 27 tuổi, công nhân thoát nước ở thủ đô New Delhi, thiệt mạng hôm 14/9 do bị ngã khi dây thừng đưa anh xuống cống bị đứt, BBC cho hay.

Tại nhà hỏa táng, cậu con trai 11 tuổi của Anil bước đến bên thi thể bố, lật tấm vải trắng che mặt anh, gọi bố rồi đưa hai tay ôm mặt nức nở.

Khoảnh khắc này đã được Shiv Sunny, một phóng viên của tờ Hindustan Times, chụp lại và được chia sẻ tới hơn 7.000 lần trên Twitter. Sunny cho biết anh bị lay động trước nỗi đau của cậu bé và bức ảnh được chụp chỉ vài phút trước khi Anil được hỏa táng.

"Tôi là một phóng viên mảng tội phạm và từng chứng kiến nhiều thảm kịch. Nhưng lần này là điều mà tôi chưa bao giờ nhìn thấy", anh nói. "Tôi chỉ muốn thu hút sự quan tâm tới cái chết của những thợ thoát nước. Bức ảnh này kể câu chuyện về hoàn cảnh của gia đình họ".

Theo Sunny, gia đình Anil nghèo đến mức không có tiền làm lễ hỏa táng cho anh mà phải vay mượn hàng xóm. Cách đó chỉ một tuần, cậu con trai mới 4 tháng tuổi của Anil cũng qua đời vì bị viêm phổi mà anh không có tiền chạy chữa.

Ngoài ra, Anil còn có hai con gái 7 và 3 tuổi.

Hoàn cảnh khó khăn của người công nhân này khiến tổ chức phi chính phủ Uday quyết định gây quỹ để giúp đỡ và chỉ trong vòng một ngày, họ nhận được tới hơn 3 triệu rupee (gần 44.000 USD) từ các nhà hảo tâm.

"Điều đó hoàn toàn nằm ngoài tưởng tượng", Sunny nói và cho biết thậm chí các diễn viên Bollywood cũng liên hệ với mình để đề nghị giúp đỡ gia đình của Anil. Tuy nhiên, điều khiến anh xúc động hơn là những người nghèo quyên góp cho Anil dù chỉ với số tiền ít ỏi 10 rupee.

Con trai của Anil kể rằng cậu bé thi thoảng cùng bố đi làm và nhận nhiệm vụ "canh gác để trộm không lấy mất quần áo và giày của bố". "Bố bảo rằng vẫn chưa đến lúc để cháu xuống cống", cậu bé nói.

Sunny hy vọng với số tiền trên, các con của Anil có thể đến trường và có một tương lai tươi sáng hơn.

Theo điều tra của cảnh sát, Anil không sử dụng thiết bị bảo hộ khi làm việc dưới cống và dây thừng mà anh sử dụng cũng không đủ chắc chắn.

Đây là công nhân thoát nước thứ hai tử vong ở New Delhi chỉ trong tháng này. 5 người khác cũng thiệt mạng trong lúc dọn vệ sinh ở một nhà máy xử lý nước thải. Cảnh sát cho biết họ không sử dụng thiết bị bảo hộ và đã bắt giám sát viên của nhà máy.

Theo ước tính, mỗi năm có khoảng 100 công nhân thoát nước thiệt mạng ở Ấn Độ.

anh be trai an do khoc ben thi the bo gay xuc dong Tá hỏa phát hiện thi thể phụ nữ lõa thể trong thùng nước

Gọi cửa liên tục nhưng không thấy bà L. ra mở, người hàng xóm tìm cách vào bên trong thì tá hỏa khi phát hiện ...

anh be trai an do khoc ben thi the bo gay xuc dong Thi thể thai phụ bán dâm trong chiếc vali và tội ác của tên sát nhân trí thức

Khi cảnh sát đọc lệnh bắt giữ con trai mình với tội danh sát hại môt thai phụ, vị luật sư đã vô cùng bàng ...

anh be trai an do khoc ben thi the bo gay xuc dong Thi thể nữ sinh nổi dưới sông sau một ngày mất tích

Sau một ngày mất tích dưới sông trước cổng trường, thi thể nữ sinh nổi lên mặt nước, cách hiện trường khoảng 100 m. Trên ...

/ https://vnexpress.net