Anh bắt hai nghi phạm vụ máy bay không người lái làm náo loạn sân bay

Cảnh sát Anh bắt hai nghi phạm trong sự cố khiến sân bay phải đóng cửa nhưng khẳng định sự việc không liên quan đến khủng bố.

anh bat hai nghi pham vu may bay khong nguoi lai lam nao loan san bay

Các máy bay tại sân bay quốc tế Gatwick ở thủ đô London, Anh. Ảnh: AP.

"Trong cuộc điều tra đang diễn ra về tội phạm sử dụng máy bay không người lái làm gián đoạn nghiêm trọng các chuyến bay tới và rời sân bay Gatwick, cảnh sát Sussex đã bắt hai nghi phạm vào tối 21/12", cảnh sát James Collis cho biết trong một tuyên bố, theo Sputnik.

Cảnh sát hạt Sussex chưa công bố danh tính nghi phạm, đồng thời kêu gọi người dân cung cấp thêm mọi thông tin có thể giúp đưa những người chịu trách nhiệm ra công lý.

Các chuyến bay đến và rời Gatwick bị hoãn từ ngày 19 đến 21/12 do xuất hiện hai máy bay không người lái tại sân bay, khiến hơn 120.000 người bị ảnh hưởng. Cảnh sát khẳng định đây là hành vi cố tình gây gián đoạn hoạt động của sân bay, nhưng không có dấu hiệu cho thấy nó liên quan tới khủng bố.

Bộ Quốc phòng Anh đã cho phép quân đội sử dụng "năng lực đặc biệt" để hỗ trợ cảnh sát đối phó với máy bay không người lái tại Gatwick. Theo luật pháp Anh, máy bay không người lái không thể bay gần máy bay, sân bay hoặc bay trên độ cao 122 m.

Sân bay Gatwick hôm 21/12 thông báo đã khôi phục hoạt động của các chuyến bay. "Các chuyến bay đã được nối lại. Hoạt động sân bay đã bị đình trệ trong lúc chúng tôi điều tra sự cố vì an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Các biện pháp quân sự được áp dụng đã mang lại cho chúng tôi sự yên tâm cần thiết để mở lại hoạt động sân bay", thông báo trên Twitter của sân bay cho hay.

Gatwick là sân bay lớn thứ hai ở London, sau Heathrow, và là sân bay nhộn nhịp thứ tám ở châu Âu. Gatwick phục vụ hơn 228 điểm đến tại 74 quốc gia với 45 triệu hành khách mỗi năm.

anh bat hai nghi pham vu may bay khong nguoi lai lam nao loan san bay Anh điều quân đội xử lý vụ UAV gây náo loạn sân bay

Quân đội Anh triển khai thiết bị nhằm giúp sân bay Gatwick đối phó UAV lạ khiến nhiều chuyến bay đình trệ.

anh bat hai nghi pham vu may bay khong nguoi lai lam nao loan san bay Sân bay Anh đóng cửa vì bị drone quấy rối

Sân bay lớn thứ hai tại Anh đã phải đóng cửa vì sự xâm nhập của các máy bay không người lái.

/ https://vnexpress.net