Alan Shearer: 'Salah chỉ chơi với 60% sức trong trận gặp Nga'

Huyền thoại người Anh tin rằng ngôi sao của Liverpool không xứng đáng phải nhận kết cục thất bại trước đội tuyển Nga ở St Petersburg.

Tại trận đấu đầu tiên của loạt trận thứ 2 vòng bảng, đội chủ nhà Nga giành chiến thắng 3-1 trước "The Pharaohs". Mohamed Salah có cho mình một bàn thắng trên chấm phạt đền, nhưng từng ấy là không đủ để giúp Ai Cập giành điểm số đầu tiên tại World Cup năm nay.

Đây mới là màn ra mắt của Salah ở vòng chung kết World Cup 2018, nhưng chiến thắng của Nga khiến Ai Cập phải đối diện nguy cơ xách vali về nước ngay sau vòng bảng.

alan shearer salah chi choi voi 60 suc trong tran gap nga
Salah ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Ai Cập trên chấm 11 m. Ảnh: Getty.

Sau trận đấu, huyền thoại Alan Shearer phát biểu: “Sau mùa giải Salah đã thi đấu, chúng ta phải hiểu cho cậu ấy. Salah thực sự phải vật lộn trên sân. Kết thúc theo cách này quả là không công bằng với Salah vì cậu ấy gặp chấn thương trong trận chung kết Champions League mới diễn ra cách đây khoảng 4 tuần”.

Trong hiệp 1, Salah chỉ có tổng cộng 19 lần chạm bóng, ít nhất trong số các cầu thủ Ai Cập đang chơi cho các CLB nước ngoài.

“Tôi rất vui vì cậu ấy có được bàn thắng, nhưng đây là khoảng thời gian khó khăn với Salah. Chúng ta phải dành lời khen ngợi cho sự can đảm của cậu ấy. Chỉ có thể chơi với 60% sức, nhưng Salah vẫn làm hết mình và còn có thể ghi bàn”, cựu tuyển thủ người Anh khen ngợi ngôi sao đang khoác áo CLB Liverpool.

Sau 4 phút bù giờ, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-1 nghiêng về phía chủ nhà Nga. Dù các "chú gấu" chưa chắc chắn đi tiếp, chiến thắng này đã giúp họ đặt 1 chân vào vòng 16 đội.

Trong khi đó, với 2 trận thua, Ai Cập gần như sẽ phải nói lời chia tay với World Cup sau vòng bảng.

Ghi bàn trên chấm 11 m, Salah trở thành cầu thủ Ai Cập thứ 3 ghi bàn tại vòng chung kết của một kỳ World Cup. Thế nhưng, người ta vẫn chưa thấy được hình ảnh một Salah xuất chúng như khi “tiểu Pharaohs” chơi ở Liverpool trong mùa giải 2017/18.

Nguyên nhân cho sự giảm sút phong độ của Salah là việc anh gặp phải chấn thương vai sau cú khóa tay của trung vệ Sergio Ramos trong trận chung kết Champions League diễn ra tại Kiev tháng 5 vừa qua.

Ngôi sao người Ai Cập đã rất nỗ lực trở lại sau chấn thương, nhưng có thể dễ dàng nhận ra anh chưa thể lấy lại được 100% phong độ.

alan shearer salah chi choi voi 60 suc trong tran gap nga

Ai Cập trở thành đội đầu tiên bị loại tại World Cup 2018

Mặc dù bị tiền vệ Mohamed Salah sút tung lưới ở cuộc chạm trán tại lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2018, song ...

alan shearer salah chi choi voi 60 suc trong tran gap nga

HLV Ai Cập không chắc Salah có thể đá trận gặp Nga

Hector Cuper cho biết chân sút của Liverpool phải đợi kết quả kiểm tra sức khỏe lần cuối để biết có thể ra sân hay ...

https://news.zing.vn/alan-shearer-salah-chi-choi-voi-60-suc-trong-tran-gap-nga-post853083.html

/ Zing