HLV Ai Cập không chắc Salah có thể đá trận gặp Nga

Hector Cuper cho biết chân sút của Liverpool phải đợi kết quả kiểm tra sức khỏe lần cuối để biết có thể ra sân hay không.

*Trận Ai Cập gặp Nga diễn ra lúc 1h ngày 20/6 theo giờ Hà Nội.

"Salah khỏe. Ở trận đấu trước gặp Uruguay, chúng tôi cũng nghĩ cậu ấy khỏe nhưng chúng tôi luôn có một bài kiểm tra cuối cùng trước trận đấu", cựu HLV Valencia nói.

hlv ai cap khong chac salah co the da tran gap nga
Ai Cập có thể phải mạo hiểm với chấn thương của Salah trong trận gặp Nga. Ảnh: Reuters.

Liên đoàn bóng đá Ai Cập tuyên bố Mo Salah sẵn sàng ra sân ở trận gặp Uruguay. Thông tin này được Cuper xác nhận. Tuy nhiên, trước giờ bóng lăn, nhà cầm quân người Argentina vẫn quyết định không mạo hiểm với ngôi sao số một của đội, và cất Salah trên ghế dự bị.

Với việc thua Uruguay 0-1 ở trận ra quân, Ai Cập sẽ rất cần Salah trong trận đấu với chủ nhà Nga - đội đang có lợi thế lớn sau khi đánh bại Ả Rập Xê Út 5-0.

"Hôm nay, chúng tôi sẽ có một bài kiểm tra quan trọng để xem tình hình của cậu ấy thế nào. Tôi nghĩ cậu ấy đủ khỏe mạnh để ra sân. Cậu ấy là một phần quan trọng của đội bóng. Ngày mai, tôi lạc quan là cậu ấy có thể ra sân", Cuper nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Hôm 17/6, người đại diện của Salah Ramy Abbas Issa cũng tuyên bố tiền đạo thuộc biên chế Liverpool khỏe mạnh và sẽ ra sân.

Dù bác bỏ chuyện Ai Cập là một bóng một người, Cuper cho rằng cơ hội đi tiếp của đội bóng châu Phi sẽ tăng lên nhiều nếu có Salah. Ông nói: "Salah là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Với tôi, cậu ấy nằm trong top 10. Không có gì phải nghi ngờ về điều đó. Việc được làm việc và chỉ dạy cậu ấy là một vinh dự".

Duy Đoàn

hlv ai cap khong chac salah co the da tran gap nga Không thể tự mặc áo, World Cup đã kết thúc với Moh Salah?

Theo hình ảnh mới ghi nhận, Mohamed Salah phải nhờ sự trợ giúp của 3 đồng đội mới có thể mặc áo.

hlv ai cap khong chac salah co the da tran gap nga HLV Ai Cập: \'Có Salah mọi thứ có thể đã khác\'

Ông Hector Cuper tiếc nuối sau khi Ai Cập để thua 0-1 trước Uruguay trong trận ra quân tại World Cup 2018.

/ VnExpress