AI Trung Quốc có thể nhận dạng người bằng dáng đi

Chính quyền nước này sử dụng trí thông minh nhân tạo để xác định con người bằng hình dạng cơ thể và cách họ đi bộ trên đường phố.

Theo Cnet, hệ thống giám sát đã được sử dụng hàng loạt trên các phố ở Bắc Kinh và Thượng Hải. Theo báo cáo, công nghệ có thể nhận ra mọi người từ khoảng cách xa tới 50 mét, ngay cả khi mặt họ bị ẩn hoặc quay lưng về phía camera. Phần mềm được cung cấp bởi công ty công nghệ cao Watrix của Trung Quốc.

ai trung quoc co the nhan dang nguoi bang dang di
Người Trung Quốc đi bộ bên ngoài một trạm điện ngầm tại Bắc Kinh.

Theo AP, phần mềm này trích xuất bóng người từ video và phân tích chuyển động của người đó để tạo ra một mô hình về cách họ đi bộ. Tuy nhiên, nó không thể xác định một người trong thời gian thực. Video phải được tải lên và phải mất khoảng 10 phút để nhận ra một cá nhân trong đoạn băng ghi hình dài một giờ.

Trung Quốc đang sử dụng phương pháp nhận diện khuôn mặt trong việc tăng cường các nỗ lực giám sát của mình. Đến năm 2020, nước này có kế hoạch sử dụng một hệ thống tín nhiệm xã hội trên toàn quốc để đánh giá và chấm điểm cho mọi công dân dựa trên hành vi của họ. Nền tảng công nghệ hỗ trợ bao gồm nhận dạng khuôn mặt, AI, kính thông minh và các công nghệ khác.

ai trung quoc co the nhan dang nguoi bang dang di

Người dùng đã có thể kiếm tiền trên smartphone nhờ dạy AI

Người tham gia vào công việc này giống như chơi một trò chơi trên smartphone nhưng lại nhận được phần thưởng bằng tiền mặt.

ai trung quoc co the nhan dang nguoi bang dang di

AI tuyển dụng của Amazon kỳ thị ứng viên nữ

Đội ngũ chuyên gia Amazon đã xây dựng công cụ từ năm 2014 nhằm rút ngắn giai đoạn xem hồ sơ và tuyển chọn ứng ...

https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/ai-trung-quoc-co-the-nhan-dang-nguoi-bang-dang-di-3835497.html

/ VnExpress