600 chiến binh “Diều hâu người Kurd” tham gia Nhành Oliu cùng Thổ Nhĩ Kỳ

Lữ đoàn Diều hâu người Kurd, một bộ phận của Quân đội Syria Tự do (FSA), sẽ tham gia chiến dịch quân sự mang tên “Nhành Oliu” của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm chống lại Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) ở vùng Afrin, Syria.

Tờ Hurriyet Daily News dẫn lời chỉ huy Lữ đoàn Diều hâu người Kurd ngày hôm qua 25/2 cho biết, lực lượng này sẽ cùng chiến đấu với lính Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến dịch “Nhành Oliu” tại vùng Afrin, Syria.

600 chien binh dieu hau nguoi kurd tham gia nhanh oliu cung tho nhi ky
Lực lượng lính mũ nồi đỏ (Ảnh minh họa).

Theo đó, lữ đoàn này được thành lập bởi Sư đoàn Hamza, gồm 400 tay súng người Kurd tại thành phố Azaz (Syria) và 200 binh sĩ Arab, cũng được biết đến với cái tên “lính mũ nồi đỏ”.

Các chiến binh của lữ đoàn này sẽ được triển khai tới Afrin bắt đầu từ ngày hôm nay 26/2, chỉ huy Hassan Abdullah Kulli cho biết. Nhiệm vụ của lữ đoàn là vây hãm Afrin và hỗ trợ tác chiến cho quân Ankara.

“Chúng tôi sẽ giải phóng đồng bào của mình tại Afrin khỏi sự đàn áp của PKK (đảng Công nhân người Kurd – vốn bị coi là tổ chức khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ)”, ông Kulli nói.

Đội quân “mũ nồi đen” của Sư đoàn Hamza cũng tham gia vào chiến dịch quân sự đang diễn ra tại vùng này.

600 chien binh dieu hau nguoi kurd tham gia nhanh oliu cung tho nhi ky
Một ngôi làng ở Afrin bị tàn phá sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tấn công.

Trước đó, hôm 20/1, Tổng tham mưu trưởng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố khởi động chiến dịch “Nhành Oliu” nhằm chống lại lực lượng người Kurd ở vùng Afrin để “siết chặt an ninh và ổn định vùng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ”.

Chính quyền Syria đã mạnh mẽ phản đối hành động của Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin và nhấn mạnh, vùng lãnh thổ này là một phần không thể tách rời đối với chủ quyền Syria.

Nga, một đồng minh của Syria, kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế và tôn trọng chủ quyền và sự thống nhất lãnh thổ của quốc gia Trung Đông bị tàn phá bởi chiến tranh suốt 7 năm qua.

Diễn biến mới này xuất hiện trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vừa nhất trí thông qua một nghị quyết trong đó một lệnh ngừng bắn dài 30 ngày bắt đầu có hiệu lực tại Syria nhằm cung cấp cứu trợ nhân đạo và sơ tán những người bị thương.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag nói rằng lệnh ngừng bắn không ảnh hưởng tới chiến dịch chống khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ.

600 chien binh dieu hau nguoi kurd tham gia nhanh oliu cung tho nhi ky

Phớt lờ nghị quyết ngừng bắn, Syria trút “mưa bom” xuống Đông Ghouta

Chính phủ Syria hôm 25-2 tiếp tục không kích khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở khu Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô ...

600 chien binh dieu hau nguoi kurd tham gia nhanh oliu cung tho nhi ky

Ba cuộc chiến đẫm máu ở Syria

Dưới ngọn lửa luôn rực cháy của cuộc xung đột chính giữa Damascus và phe nổi dậy chủ yếu là Hồi giáo, còn có hai ...

/ nguoiduatin.vn