5 điều nên làm trong một tuần để cơ thể khỏe

Uống nhiều nước, bổ sung chất xơ, suy nghĩ tích cực giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

Thói quen sống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Dưới đây là 5 điều bạn nên làm để khỏe mạnh hơn chỉ sau một tuần, theo Business Insider.

Uống nhiều nước

Nước vô cùng cần thiết với con người. Khi thiếu nước, các tế bào trong cơ thể bắt đầu co lại.

Thay vì đồ uống có đường, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ khuyến cáo bạn nên lựa chọn nước. Đổi một ly soda 600 ml bằng một cốc nước mát giúp mức tiêu thụ calo giảm khoảng 240 đơn vị. Bạn cũng có thể dùng vài lát chanh vỏ xanh, vỏ vàng hoặc dưa chuột để tạo hương vị mới cho nước.

5 dieu nen lam trong mot tuan de co the khoe
Ảnh: herbsatwork.

Tăng lượng chất xơ

Các loại rau tươi, giàu chất xơ như bông cải xanh, ớt chuông hay cải Brussels là nguồn vitamin dồi dào. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm nguồn gốc thực vật như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, quả hạch và hạt. Bổ sung chất xơ bằng cách rắc hạt chia hoặc hạt lanh lên bất cứ món ăn nào.

Chú ý khẩu phần ăn

Theo Y tế Công cộng, tạp chí Dinh dưỡng và tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ, lượng tiêu chuẩn của một khẩu phần ăn thời nay tăng tới 138% so với năm 1970. Do đó, bạn hãy để ý tới lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Có thể chia nhỏ suất ăn thành nhiều bữa.

Suy nghĩ tích cực

Theo bác sĩ Donald Hensrud, người đứng đầu tổ y học dự phòng và hàng không vũ trụ Bệnh viện Mayo (Mỹ), khi thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn không nên nghĩ mình phải ăn kiêng mà hãy coi đó là cơ hội thử những thực phẩm và cách chế biến mới lạ.

Luôn thực tế

Đừng hy vọng vào điều kỳ diệu. Bạn cần nhớ rằng việc điều chỉnh lối sống không thể có tác dụng ngay nhưng sẽ khắc phục một số hiện tượng như đầy hơi, mệt mỏi do đường huyết giảm và đặt nền móng cho các thói quen tốt, qua đó dần dần nâng cao sức khỏe.

Phúc Lương

5 dieu nen lam trong mot tuan de co the khoe Muốn khỏe mạnh, hãy bỏ ngay 10 thói quen xấu này nhé!

Nhiều người lúc nào trông cũng mệt mỏi, sức khỏe kém, hoặc ốm yếu, nhưng nếu biết chăm sóc sức khỏe và quan tâm những ...

/ VnExpress