5 điểm du lịch “ngon, bổ, rẻ” trong khu vực Nam Á

5 địa danh ở Việt Nam, Lào, Campuchia, Sri Lanka và Malaysia được chuyên trang về du lịch Skyscanner bình chọn là những điểm đến vừa rẻ, vừa đẹp

5 diem du lich ngon bo re trong khu vuc nam a Những điểm du lịch nhất định phải ghé vào tháng 9
5 diem du lich ngon bo re trong khu vuc nam a 13 thiên đường đang chờ được khám phá ở châu Âu

1. Vang Vieng, Lào

5 diem du lich ngon bo re trong khu vuc nam a

Nếu bạn đang tìm kiếm chút khoảng trời bình yên, dân dã ở một đất nước khác nhưng lại băn khoăn về ngân sách hạn hẹn của mình, thị trấn Vang Vieng chính là chuyến phiêu lưu dành cho bạn. Sở hữu địa hình “hướng mặt ra sông, tựa lưng vào núi”, Vang Vieng được thiên nhiên ban tặng những vách núi đá vôi, hang động và đường hầm mê cung, sông Nam Song, kết hợp cùng nhiều đầm phá thôn dã… làm nên vẻ đẹp bình dị mà hấp dẫn.

Ít có nơi nào trên hành tinh này lại cho phép bạn được sống một cách trọn vẹn và đủ đầy như Vang Vieng.

Vang Vieng có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn nên dễ dàng tìm thấy một nơi trú chân với giá chỉ vài đô la Mỹ/đêm còn đồ ăn và dịch vụ giải trí cũng có giá cả cực kỳ thân thiện.

2. Siem Reap, Campuchia

5 diem du lich ngon bo re trong khu vuc nam a

Chỉ cần một chuyến bay ngắn đến Phnom Penh và tiếp tục đi xe buýt qua Siem Reap, quê hương của đền Angkor nổi tiếng thế giới, hồ Tonle Sap hùng vĩ - khu bảo tồn nước ngọt lớn nhất ở Đông Nam Á và ngắm nhìn những tàn tích Angkor khổng lồ, một trong những khu khảo cổ quan trọng nhất ở Đông Nam Á và là di sản thế giới được UNESCO công nhận (bao gồm Angkor Wat, một tượng đài tôn giáo từ thế kỷ 12).

Du khách không cần phải mua vé để được vào chiêm ngưỡng kỳ quan lịch sử và thiên nhiên này. Đồng thời, số lượng lớn địa điểm ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi với giá cả phải chăng cũng là một trong những điểm hấp dẫn của Siem Reap.

3. Sapa, Việt Nam

5 diem du lich ngon bo re trong khu vuc nam a

Sapa được ví là “Nơi gặp gỡ đất trời”, kho báu vô giá của Việt Nam. Một nơi để nghỉ dưỡng, vực dậy tinh thần một cách hoàn hảo với không khí trong lành mát mẻ, những đồng cỏ xanh, núi non trập trùng, thung lũng thơ mộng, những cánh rừng tre và nhiều thứ khác… có vẻ như Sapa thật sự bước ra từ một câu chuyện cổ tích ngọt ngào.

4. Colombo, Sri Lanka

5 diem du lich ngon bo re trong khu vuc nam a

Colombo - thủ đô của Sri Lanka - là một trong những thành phố rẻ nhất mà bạn có thể ghé thăm trên thế giới.

Bạn có thể tham quan ngôi chùa Gangaramaya 120 năm tuổi, một trong những địa điểm tôn giáo quan trọng nhất trong lịch sử của đất nước, hòa mình vào những khu chợ đường phố để hưởng thụ một liệu pháp trị liệu giá rẻ. Để có một bữa ăn với giá cả phải chăng giữa một khung cảnh tuyệt vời, bạn có thể thuê một giỏ đồ picnic và ngồi ăn trưa dưới bầu trời trong trẻo ở Galle Face - một con đường dạo bộ tuyệt đẹp dọc theo bờ biển Ấn Độ Dương.

5. Kota Kinabalu, Malaysia

5 diem du lich ngon bo re trong khu vuc nam a

Là một trong những điểm đến du lịch rẻ nhất ở Malaysia, Kota Kinabalu là cửa ngõ vào Núi Kinabalu kì vĩ – ngọn núi cao nhất của đất nước này.

https://laodong.vn/di/5-diem-du-lich-ngon-bo-re-trong-khu-vuc-nam-a-564850.ldo

/ Báo Lao động