5 điểm đến dịp Tết dương cách Hà Nội chưa đầy 100 km

Các khu sinh thái có phong cảnh thoáng đãng là nơi lý tưởng để bạn nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng cho một năm mới.

5 diem den dip tet duong cach ha noi chua day 100 km

Đồng Mô - Hà Nội

Cách trung tâm thủ đô chừng 40 km, Đồng Mô thuộc địa phận xã Sơn Tây, nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và khuôn viên rộng rãi, thích hợp cho các buổi cắm trại hay dã ngoại trong ngày. Khách có thể tham gia các hoạt động như trò chơi mạo hiểm, đi thuyền phao, đốt lửa trại...

5 diem den dip tet duong cach ha noi chua day 100 km
Từ Hà Nội, có 2 hướng để đến địa chỉ này. Bạn có thể đi theo đường cao tốc Láng - Hòa Lạc, đến ngã tư Hòa Lạc rẽ phải 10 km là tới. Ngoài ra, du khách đi ra hướng Cầu Giấy theo Quốc lộ 32, qua thị xã Sơn Tây đẽn ngã tư Sơn Lộc rẽ trái đi thêm 7 km theo Quốc lộ 21 nữa là đến.
5 diem den dip tet duong cach ha noi chua day 100 km

Hồ Quan Sơn - Hà Nội

Nổi tiếng là "tiên cảnh", hồ Quan Sơn nằm trên địa phận 5 xã của huyện Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Nội chừng 50 km. Hồ được bao quanh bởi gần 20 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài cùng với thảm thực vật xanh mướt mắt sẽ đem lại cho du khách cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

Để đến đây, bạn có thể bắt xe buýt từ bến xe Mỹ Đình hoặc chạy xe máy từ Hà Nội, qua thị trấn Vân Đình rồi men theo con đường đê tới ngã tư thị trấn Đại Nghĩa, đi thẳng tiếp một đoạn qua cánh đồng là tới.

Giá vé vào cổng khu du lịch là 15.000 đồng/vé, thêm tiền gửi xe máy là 5.000 đồng/xe. Giá thuê một chiếc thuyền đi 2-3 tiếng quanh hồ, dành cho 4 người là 140.000 đồng.

5 diem den dip tet duong cach ha noi chua day 100 km

Kim Bôi - Hòa Bình

Kim Bôi là một huyện nằm phía đông tỉnh Hòa Bình. Nơi đây thu hút du khách trong và ngoài nước bởi những thung lũng hoang sơ, đặc biệt là các suối nước nóng tự nhiên. Ảnh: Static tago.

5 diem den dip tet duong cach ha noi chua day 100 km

Suối nước nóng Kim Bôi là điểm nghỉ dưỡng thích hợp cho kỳ nghỉ 2 ngày một đêm. Đây là suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, cách Hà Nội khoảng 70 km theo quốc lộ 6 và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30 km.

Đường đến đây không khó, du khách có thể đi xe máy hoặc ôtô tùy theo sở thích, nhưng để quan sát cảnh vật dọc đường và chụp ảnh thì bạn nên đi xe máy.

5 diem den dip tet duong cach ha noi chua day 100 km

Đại Lải - Vĩnh Phúc

Đại Lải là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng sau một năm bận rộn và mệt mỏi vì có không gian yên tĩnh, trong lành cùng vẻ nên thơ của hồ nước rộng lớn, xen lẫn là những khu rừng thông xanh biếc. Khoảng cách từ trung tâm Hà Nội đến đây chỉ tầm 50 km.

5 diem den dip tet duong cach ha noi chua day 100 km

Đến đây, du khách có thể tham quan khu Giếng Trời, Hang Dơi, thử các hoạt động câu cá, cắm trại. Trải nghiệm được nhiều người ưa thích là đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải hoặc đi dạo trong những cánh rừng thông và đừng quên thưởng thức các món ăn hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên hoặc Tam Đảo nếu còn thời gian.

5 diem den dip tet duong cach ha noi chua day 100 km

Tràng An - Ninh Bình

Nằm cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 100 km về hướng đông nam. Nơi đây vốn nổi danh với nhiều điểm tham quan thú vị về văn hóa lẫn cảnh sắc thiên nhiên. Du khách sẽ được dịp thăm thú những ngôi đền cổ, tận hưởng sự thư thái giữa thiên nhiên.

Bạn cũng đừng quên tham quan các địa điểm nổi tiếng như: đền thờ Đức Thánh Nguyễn, chùa Bích Động, nhà thờ đá Phát Diệm, cố đô Hoa Lư với đền thờ vua Đinh vua Lê cổ kính... Ảnh: Phong Vinh.

5 diem den dip tet duong cach ha noi chua day 100 km

Trải nghiệm mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng thử là ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ, khám phá các hang với chi phí cho một lượt là 150.000 đồng, kéo dài hơn 3 tiếng.

Có rất nhiều cách để bạn đi đên đây như đi xe khách với giá từ 100.000 đồng hoặc chạy xe máy từ Hà Nội theo quốc lộ 1A cũ, qua thành phố Phủ Lý (Hà Nam) là đến địa phận tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Phong Vinh.

5 diem den dip tet duong cach ha noi chua day 100 km Điểm dã ngoại cuối tuần cách Hà Nội 20km hút hồn các mẹ bỉm sữa

Khoảng vài năm trở lại đây, Ecopark trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình, các hội nhóm tới dã ngoại, cắm ...

5 diem den dip tet duong cach ha noi chua day 100 km Khu rừng thông bên hồ - điểm chơi cuối tuần gần Hà Nội

Trưng bày ảnh trong các container dưới tán rừng là hoạt động của một resort cách Hà Nội khoảng một giờ đi xe.

https://dulich.vnexpress.net/photo/hanh-trinh/5-diem-den-dip-tet-duong-cach-ha-noi-chua-day-100-km-3681393.html

/ VnExpress