5 địa điểm du lịch ở Sơn La đã đến là phải check-in

 Sơn La với thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng mộc mạc, hữu tình, là điểm đến hấp dẫn với du khách trong những năm gần đây.

Sơn La là miền đất còn hoang sơ thuần khiết của rừng, của núi, của những dòng suối nước trong veo, của những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ và cả tấm lòng chân chất, hiếu khách của người dân sở tại.

Về với Sơn La, du khách sẽ được ngắm nhìn những cảnh đẹp hùng vĩ mà nên thơ của thiên nhiên ban tặng, như cao nguyên Mộc Châu, đỉnh Pha Luông, Động Sơn Mộc Hương và để tận hưởng không khí trong lành của vùng khí hậu ôn đới của xứ sở mây trắng trong ngan ngát của hương chè vùng thảo nguyên xanh.

Cao nguyên Mộc Châu:

Cao nguyên Mộc Châu nằm ở độ cao 1050m so với mặt biển, cách Hà Nội gần 200km về phía Tây Bắc theo quốc lộ 6. Đây là cao nguyên lớn trải dài khoảng 80km, rộng 25km, với 1600ha đồng cỏ. Ở giữa cao nguyên Mộc Châu là một vùng tiểu khí hậu với mùa hè mát mẻ có nhiệt độ trung bình là 20 độ C và mùa đông khô ráo hơn các vùng khác.

5 dia diem du lich o son la da den la phai check in

Cao nguyên Mộc Châu là địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Sơn La. Ảnh: Ly Blue

5 dia diem du lich o son la da den la phai check in

Mộc Châu thu hút, hấp dẫn du khách bởi những mùa hoa. Ảnh: Ly Blue

Và đặc biệt, lý do thôi thúc du khách đến với Mộc Châu đó là những mùa hoa tuyệt đẹp. Mùa xuân tới, hoa đào, hoa ban, hoa mận nở rộ, đua nhau khoe sắc thắm trên núi đồi. Mùa đông là mùa của hoa dã quỳ, hoa cải trắng. Những cánh đồng hoa cải mênh mông như tấm thảm trắng tinh khôi trải dài xa ngút ngàn. Còn nếu đến Mộc Châu vào mùa hè, trong tiết trời mát mẻ, bạn sẽ gặp gỡ với mùa mận chín. Đây cũng chính là địa điểm lý tưởng để bạn trốn cái nóng oi bức.

Đỉnh Pha Luông:

Pha Luông nằm giữa biên giới Việt - Lào, ở độ cao gần 2.000m so với mặt nước biển và được mệnh danh là “nóc nhà của cao nguyên Mộc Châu”. Đây là địa điểm đầy hấp dẫn đối với những người mê khám phá, trải nghiệm. Leo lên đỉnh Pha Luông đòi hỏi bạn có lòng quả cảm và sức bền bởi đường lên đỉnh núi chỉ có dốc và rừng rậm âm u.

Tuy nhiên, khi đã thành công chinh phục đỉnh Pha Luông, bạn sẽ cảm thấy tự hào được tận mắt chiêm ngưỡng núi đồi hùng vĩ cùng biển mây bồng bềnh tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, đỉnh Pha Luông với những vách đá dựng thẳng đứng, tạo từ hàng chục nghìn phiến đá chồng lên nhau. Từ trên đỉnh nhìn thẳng xuống, bạn sẽ không bị che khuất bởi bất cứ vật cản gì. Những ngày nhiều mây, nơi đây được ví như "tiên cảnh" bởi đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời.

5 dia diem du lich o son la da den la phai check in

Pha Luông là địa điểm không thể không đặt chân đến với những ai đam mê xê dịch. Ảnh: Ngô Kim Huệ

Tà Xùa

Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) từ lâu đã nổi tiếng là "thiên đường" để những người mê xê dịch tìm đến "săn mây".

Tà Xùa có 3 đỉnh núi chính, hợp thành một kỳ quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, với hình dáng giống như sống lưng con khủng long tiền sử khổng lồ, nhô lên uốn lượn, gai góc và hiểm trở. Nơi đây thu hút nhiều bạn trẻ có đam mê chinh phục những đỉnh cao mạo hiểm.

Đường lên Tà Xùa dốc đứng, quanh co qua những bản người Mông thấp thoáng hai bên triền dốc trong sương mù như vẽ ra một bức tranh Tây Bắc huyền ảo.

Đứng trên đỉnh Tà Xùa, nếu may mắn bạn sẽ được chiêm ngắm biển mây bồng bềnh, cảm giác như đang đi lạc vào chốn thần tiên, diệu vợi bị bỏ quên nơi trần thế.

5 dia diem du lich o son la da den la phai check in

Tà Xùa thiên đường "săn mây" miền Bắc. Ảnh: Ngong Hankang

Động Sơn Mộc Hương

Ai từng tới Mộc Châu không thể không thăm Động Sơn Mộc Hương hay còn gọi là Hang Dơi, cái tên đã trở nên quen thuộc từ lâu với nhiều du khách. Động Sơn Mộc Hương được ví như một tác phẩm nghệ thuật, một thắng cảnh mà thiên nhiên ban tặng cho cao nguyên Mộc Châu.

Với diện tích 6.915m2, Hang Dơi xưa được người Thái gọi là hang Sa lai (Hang Nước) vì trong lòng núi có mạch nước ngầm lớn trong xanh mát lạnh chảy quanh năm không bao giờ cạn, là nguồn nước cho bà con thị trấn Mộc Châu. Sở dĩ có tên Hang Dơi vì xưa kia có những đàn dơi lớn cư ngụ trong hang, nay chúng đã di cư đi nơi khác, vì thế sau này Hang Dơi trong nhiều sách du lịch mang một cái tên mỹ miều hơn là động Sơn Mộc Hương.

Động Sơn Mộc Hương được coi là một tác phẩm nghệ thuật và là một danh thắng quốc gia do thiên nhiên ban tặng cho vùng đất cao nguyên nơi đây. Cùng với sự huyền ảo và đặc sắc mà rất nhiều du khách đến thăm nơi đây đều nhận xét đây là hang đẹp nhất phía tây hay gọi là tây thiên nhất động đã được bộ văn hóa, thông tin xếp hạng di tích quốc gia.

5 dia diem du lich o son la da den la phai check in

Sơn Mộc Hương thu hút nhiều du khách ghé tham quan khi đến Sơn La. Ảnh: I.T

Rừng thông bản Áng

Rừng thông bản Áng là một địa danh mà bạn có thể đến bất cứ vào mùa nào trong năm. Khung cảnh rừng thông đẹp như một bức tranh với những nếp nhà sàn nằm thấp thoáng, ẩn hiện dưới bạt ngàn tán lá xanh tươi bên cạnh là hồ nước. Trong rừng thông là một không gian mê hoặc, khí hậu mát mẻ là địa điểm để thỏa sức “pose“ hình cùng hội bạn.

Phía dưới rừng thông là một thung lũng hoa dại tím và là nơi người Thái sinh sống, thu vào tầm mắt bạn là một không gian thoáng đãng vô cùng nên thơ và lãng mạn. Đâu đó lại thơ thẩn những chú ngựa được người dân cột lại thong thả ăn cỏ càng khiến cho khung cảnh thêm thơ mộng hơn. Rừng thông bản Áng nhất định là một địa danh bạn phải lưu lại khi đến với Mộc Châu.

5 dia diem du lich o son la da den la phai check in

Rừng thông bản Áng hữu tình như Đà Lạt ở Tây Bắc. Ảnh:Primrosept.

5 dia diem du lich o son la da den la phai check in Hà Giang có gì lạ mà ai cũng muốn check-in vào tháng 10?

Những cánh đồng hoa tam giác mạch vùng cao nguyên đá Hà Giang thường bung nở rực rỡ vào tháng 10, những thửa ruộng bậc ...

5 dia diem du lich o son la da den la phai check in Không đến Pháp vẫn có thể check-in với những phiên bản Eiffel này

Bạn có thể check-in với tháp Eiffel ở khá nhiều quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Nga, Mỹ, Mexico, Bỉ… mà không nhất ...

5 dia diem du lich o son la da den la phai check in Check-in vòng quanh thế giới với đầm dạ hội đẹp tuyệt

Những bức ảnh lung linh của nhiếp ảnh gia người Nga Kristina Makeeva khiến bao cô gái mê mẩn muốn xách va li đầy váy ...

/ http://danviet.vn