3 vấn đề nóng cư dân Thủ Thiêm muốn hỏi Chủ tịch UBND TP.HCM

Sáng nay (14.11), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp tục có buổi tiếp xúc lần thứ 3 với cư dân Thủ Thiêm tại 3 phường An Lợi Đông, Thủ Thiêm và phường An Khánh. Cùng dự buổi tiếp xúc có Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp.

Đây là buổi tiếp xúc nằm trong kế hoạch mà Kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) yêu cầu TP.HCM phải thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cư dân 3 phường tại Thủ Thiêm được mời trong buổi tiếp xúc gồm phường An Lợi Đông, Thủ Thiêm và phường An Khánh.

3 van de nong cu dan thu thiem muon hoi chu tich ubnd tphcm

Như mọi khi, người dân lại vây quanh Trưởng Ban Tiếp công dân Nguyễn Hồng Điệp, đặt niềm tin vào ông. Ảnh: H.V

Dự kiến thời gian tiếp xúc từ 8h-11h30. Nội dung bao gồm Chính quyền công bố kết luận thanh tra một số nội dung liên quan đến dự án Thủ Thiêm và nghe kiến nghị của các hộ dân.

Có mặt trước buổi tiếp xúc, bà Trần Thị Mỹ cho biết, hôm nay, bà sẽ nêu 3 nội dung chính để yêu cầu Chính quyền TP.HCM trả lời gồm: ai làm sai chỉ đạo của Thủ tướng về 160ha tái định cư, ai làm mất đất tái định cư khiến người dân được tái định cư bị đẩy ra xa khu trung tâm mới Thủ Thiêm; dự án Thủ Thiêm thu hồi đất không đúng với quyết định phê duyệt số 367 của Thủ tướng Chính phủ; bồi thường giải tỏa chưa thỏa đáng cho cư dân Thủ Thiêm.

3 van de nong cu dan thu thiem muon hoi chu tich ubnd tphcm

Bà Trần Thị Mỹ trao đổi với ông Điệp trước buổi tiếp xúc. Ảnh: H.V

Còn ông Nguyễn Minh, cư dân phường An Khánh, cho biết, hôm nay, ông tiếp tục kiến nghị vấn đề ranh quy hoạch. “Tôi ở phường An Khánh cùng với 31 hộ dân khác đang khiếu nại do nằm ngoài ranh, trong khi Kết luận TTCP lại chỉ nhắc đến 4,3ha nằm ngoài ranh”, ông Minh cho hay.

Tương tự ông Minh, nhiều người dân cũng cho rằng có tới 5 khu phố (thuộc 3 phường) nằm ngoài ranh quy hoạch chứ không phải chỉ riêng khu 4,3ha (khu phố 1, phường Bình An).

3 van de nong cu dan thu thiem muon hoi chu tich ubnd tphcm

Người dân không được mời căng băng rôn phản đối những bất cập của dự án Thủ Thiêm. Ảnh: H.V

Tại cổng an ninh, những cư dân trong dự án Thủ Thiêm không được mời hôm nay cũng đến và căng băng rôn phản đối những bất cập trong dự án Thủ Thiêm.

Tại lần tiếp xúc với người dân trước đó (7.11), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, việc người dân nhiều lần ý kiến về 5 khu phố nằm ngoài ranh quy hoạch là vấn đề phát sinh, ngoài thẩm quyền của thành phố nên thành phố sẽ ghi nhận và báo cáo lại, đề nghị TTCP nghiên cứu.

Đồng thời, thành phố sẽ làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên - Môi trường... để tìm cách giải quyết và sẽ báo kết quả với người dân Thủ Thiêm.

3 van de nong cu dan thu thiem muon hoi chu tich ubnd tphcm Lần thứ 3 Chủ tịch TP.HCM gặp người dân Thủ Thiêm

Ông Nguyễn Thành Phong lần thứ 3 gặp mặt người dân Thủ Thiêm để lắng nghe những bức xúc và bàn chuyện hỗ trợ.

3 van de nong cu dan thu thiem muon hoi chu tich ubnd tphcm Chủ tịch TP HCM tiếp tục gặp người dân Thủ Thiêm

50 hộ dân thuộc phường An Khánh, Thủ Thiêm và An Lợi Đông sẽ trao đổi trực tiếp với Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn ...

3 van de nong cu dan thu thiem muon hoi chu tich ubnd tphcm Chuyển đổi nhà tái định cư ở Thủ Thiêm: Dân có lợi?

Liên danh đầu tư đã tạm nộp đủ số tiền sử dụng đất (khoảng 712,2 tỷ đồng) vào ngân sách TP.HCM.

3 van de nong cu dan thu thiem muon hoi chu tich ubnd tphcm Lợi nhuận èo uột và dấu hỏi về dự án BT tại Thủ Thiêm của ông lớn BOT CII

Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm của “ông lớn BOT“ CII là 70 tỷ đồng, đạt 6% kế hoạch so với kế hoạch ...