3 cây vàng trong bao lúa sẽ được giao cho địa phương giữ

Chủ nhà máy xay xát gạo ở Bình Định vừa đồng ý giao 3 cây vàng cho chính quyền xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước) niêm phong, chờ chủ nhân đến nhận.

Ngày 14/3, trao đổi với báo chí, ông Dương Minh Tân, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định cho biết, chính quyền xã vừa có buổi làm việc với 4 người phát hiện ra số vàng quên trong bao lúa tại gia đình ông Lê Quang Thắng (chủ nhà máy xay xát lúa gạo ở xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định).

Tại buổi làm việc, cả 4 người cùng phát hiện số vàng đều thống nhất giao vàng cho chính quyền xã niêm phong và tìm người đánh mất trả lại theo quy định.

Dự kiến ngày 15/3, 3 cây vàng trong bao lúa sẽ được cất giữ ở ngân sách xã Phước Hưng, dưới sự chứng kiến của công an và các bên.

3 cay vang trong bao lua se duoc giao cho dia phuong giu
Ông Thắng người truy tìm chủ nhân của số vàng bỏ quên trong bao lúa. Ảnh: Dân Trí

"Số vàng này được cất giữ ở ngân sách xã, nếu 1 năm không tìm ra người nhận sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Tân khẳng định.

Trước đó ngày 26/2, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, vợ ông Thắng, đến các cơ quan báo, đài tỉnh nhờ đăng thông tin tìm chủ nhân số vàng bị mất mà gia đình bà nhặt được.

Theo bà Tuyết, gia đình bà có nhà máy xay xát lúa gạo và thường xuyên mua lúa của người dân, thương lái ở xã Phước Hưng và vùng lân cận xay gạo bán.

Khoảng đầu tháng 1/2018, gia đình bà phát hiện trong một bao lúa có một số vàng. Do không nhớ lúa này mua từ người nào nên chủ nhà máy cất giữ số vàng và thông báo rộng rãi cho những người bán lúa ở địa phương biết. Đồng thời nhờ Đài truyền thanh xã Phước Hưng thông báo nhưng đến nay vẫn chưa có người đến chứng minh là chủ số vàng trên để nhận lại.

Nguyện vọng của gia đình ông Thắng là nhanh chóng tìm được chủ nhân mất vàng thực sự để trả lại.

3 cay vang trong bao lua se duoc giao cho dia phuong giu

Thông tin mới nhất vụ truy tìm chủ nhân số vàng bỏ quên trong bao lúa

Liên quan đến vụ phát hiện vàng bỏ quên trong bao lúa, chính quyền địa phương đã mời chủ nhà máy xay xát lúa gạo ...

3 cay vang trong bao lua se duoc giao cho dia phuong giu

Vụ vàng bỏ quên trong bao lúa: Khốn khổ vì ai cũng nhận là chủ nhân

Sau khi ông Thắng thông báo tìm chủ nhân của gần 3 lượng vàng bỏ quên trong bao lúa khi đến cơ sở của ông ...

/ doisongphapluat.com