12 năm tù cho cựu Phó Giám đốc sở NN&PTNT Hà Nội

Sau hai ngày xét xử, TAND TP.Hà Nội tuyên bố bị cáo Phan Minh Nguyệt phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và tuyên phạt cựu Phó Giám đốc sở NN&PTNT mức án 12 năm tù.

Sau 2 ngày xét xử, hôm nay (ngày 16/5), HĐXX của TAND TP.Hà Nội đã ra tuyên án đối với bị cáo Phan Minh Nguyệt (nguyên Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc công ty HADICO; nguyên Phó Giám đốc sở NN&PTNT TP.Hà Nội) và đồng phạm.

12 nam tu cho cuu pho giam doc so nnampptnt ha noi

Các bị cáo tại tòa

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như căn cứ quá trình đưa vụ án ra xét xử, HĐXX xét thấy:

Quá trình xét hỏi tại tòa, các bị cáo cơ bản đã thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Đối với bị cáo Phan Minh Nguyệt, HĐXX nhận định, bị cáo Nguyệt đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn và động cơ vụ lợi khác, chỉ đạo cán bộ dưới quyền thực hiện hành vi phạm tội. Cụ thể, Nguyệt chỉ đạo cấp dưới tháo dỡ để xây nhà cho thuê trái phép gây thiệt hại cho khoảng 100 người số tiền trên 47 tỷ đồng.

Tại tòa, xét lời khai của các bị cáo và những người liên quan, HĐXX xét thấy có đủ cơ sở để thay đổi tội của bị cáo Phan Minh Nguyệt và Nguyễn Thị Huyền Hảo từ tội Tham ô sang tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Thay đổi tội danh Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng đối với bị cáo Nguyễn Trọng Hùng sang tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các bị cáo khác đóng vai trò đồng phạm, giúp sức cho bị cáo Nguyệt phạm tội; vì vậy cần phải có mức án phù hợp, nghiêm khắc, tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo. Tuy nhiên, khi lượng hình, HĐXX cũng áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo đồng phạm với lý do: các bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, có đóng góp trong quá trình công tác…

Từ các căn cứ trên, HĐXX của TAND TP.Hà Nội tuyên bố, bị cáo Phan Minh Nguyệt; Nguyễn Thị Huyền Hảo (nguyên Kế toán trưởng công ty HADICO); Đỗ Văn Hảo (nguyên Phó TGĐ công ty HADICO), Đặng Thị Thanh Tâm (nguyên Giám đốc chi nhánh HADICO – xí nghiệp Vườn du lịch Từ Liêm, Hà Nội); Dương Thị Chinh (nguyên Kế toán trưởng chi nhánh HADICO – xí nghiệp Vườn du lịch Từ Liêm, Hà Nội) và Nguyễn Trọng Hùng (nguyên Giám đốc chi nhánh HADICO – xí nghiệp Bắc Hà) cùng phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Về hình phạt, HĐXX tuyên phạt: Phan Minh Nguyệt 12 năm tù; Nguyễn Thị Huyền Hảo 9 năm tù; Đỗ Văn Hảo 7 năm tù; Đặng Thị Thanh Tâm 8 năm tù; Dương Thị Chinh 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo và Nguyễn Trọng Hùng 4 năm tù, theo đúng tội danh bị tòa sơ thẩm tuyên phạt.

12 nam tu cho cuu pho giam doc so nnampptnt ha noi Tài xế Mai Linh bị đánh phun máu: Bố con tài xế đi Mercedes có thể bị phạt 6 năm tù

Luật sư Hoàng Văn Hướng (văn phòng luật sư Hoàng Hưng, Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, với tội danh "Cố ý gây thương ...

12 nam tu cho cuu pho giam doc so nnampptnt ha noi Tỷ phú Trung Quốc lĩnh án 4 năm tù vì hối lộ quan chức Liên Hiệp Quốc

Một tỷ phú Trung Quốc đã bị kết án bốn năm tù với tội danh hối lộ các quan chức Liên Hiệp Quốc (LHQ) để ...

12 nam tu cho cuu pho giam doc so nnampptnt ha noi NÓI THẲNG: Tuyên án treo bị cáo ấu dâm Nguyễn Khắc Thủy là nhạo báng công lý

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa xử phúc thẩm vụ án dâm ô trẻ em và tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn ...

/ http://www.nguoiduatin.vn