10% nam giới trung niên có trái tim \"già trước tuổi\"

Nghiên cứu ở Anh cho thấy có đến 1/10 nam giới tuổi 50 của quốc gia này sở hữu một trái tim như của người đã 60 tuổi hoặc hơn.
 

Cơ quan Sức khỏe cộng đồng Anh quốc vừa đưa ra lời cảnh báo về sức khỏe tim mạch đối với người dân nước này, sau khi phân tích các phản hồi từ chương trình Kiểm tra tuổi thọ với dữ liệu thu thập được từ 1,2 triệu người.

Nam giới trung niên có trái tim già trước tuổi

Trong số 1,2 triệu người được khảo sát, có 33.000 người là nam giới tuổi 50 và có đến 1/10 trong số này đang sở hữu một trái tim già hơn tuổi thật đến 10 tuổi, đồng nghĩa với những nguy cơ về bệnh tim mạch và đột quỵ gia tăng. Ngoài ra, cơ quan này cũng dự đoán chỉ trong tháng 9 này, khoảng 7.400 người Anh sẽ tử vong vì đột quỵ và các bệnh lý tim mạch, với 1/4 số ca tử vong là người dưới 75 tuổi.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy có đến một nửa người được hỏi không biết huyết áp của họ là bao nhiêu. Các số liệu khác cũng cho thấy ở Anh có đến 5,6 triệu bệnh nhân cao huyết áp không biết mình đang bệnh. "Điều này cực kỳ đáng lo ngại" – Bác sĩ Mike Knapton, đến từ Hiệp hội Tim mạch Anh, nói.

Theo các chuyên gia, điều đáng nói là hầu hết các ca biến chứng nặng và tử vong do bệnh tim đều có thể ngăn ngừa được. Trước nhất, nếu biết được huyết áp của mình, bạn đã nắm được chìa khóa quan trọng nhất để kéo dài cuộc đời.

Ngoài ra, một số điều dễ dàng khác cũng được các nhà khoa học Anh khuyến cáo, nếu bạn không muốn mình mang một trái tim già cỗi hơn tuổi thì nên: cai thuốc lá, sống năng động, quản lý tốt cân nặng, ăn nhiều chất xơ, giảm chất béo no, giảm muối trong bữa ăn, ăn cá, uống ít cồn, ăn trái cây và rau quả ít nhất 5 lần mỗi ngày, đọc kỹ nhãn dán trên bao bì thực phẩm và đồ uống.

http://nld.com.vn/suc-khoe/10-nam-gioi-trung-nien-co-trai-tim-gia-truoc-tuoi-20170905162341556.htm

/ Theo A.Thư/nguoilaodong.com.vn