10 biểu hiện ở cơ thể \"tố cáo\" tình trạng sức khỏe của bạn

Cơ thể chúng ta cực kì phức tạp. Từ các cơ quan hoạt động liên tục đến một bộ não không bao giờ nghỉ, mọi hệ thống đều bị ràng buộc với cơ thể.

Đó là lý do tại sao khi có vấn đề gì đó xảy ra, cơ thể sẽ cảm nhận hoặc thể hiện rõ để cảnh báo sức khỏe cho chúng ta. Vì vậy, dưới đây là một số cách cơ thể cảnh báo sức khỏe có vấn đề, theo boldsky.

Ngứa ngứa và sưng

Hầu hết các chứng dị ứng trên da đều bị giới hạn trong vùng tiếp xúc. Nhưng nếu phát ban ngứa ngáy và sưng tấy nhiều phần của cơ thể, thì đó là một dấu hiệu có vấn đề về hệ thống, bạn cần đi khám bác sĩ.

Không thèm ăn

Không thèm ăn là dấu hiệu điển hình của hầu hết các bệnh. Và nếu nó tiếp tục kéo dài hàng tuần, thì đó cũng có thể là dấu hiệu của ung thư giai đoạn cuối.

Đi tiểu thường xuyên

Nếu bạn nhận thấy sự gia tăng bất ngờ hoặc giảm tần suất đi vệ sinh, thì đó là điều rất đáng để bạn quan tâm. Trên thực tế, tần suất tiểu tiện gia tăng là một dấu hiệu của nhiều tình trạng, bao gồm bệnh tiểu đường.

Rung tay

Rung tay là một trong những dấu hiệu của bệnh Parkinson. Vì vậy, nếu bạn phát hiện sự run tay, hãy gặp bác sĩ thần kinh để kiểm tra.

Đột ngột thay đổi tâm trạng hoặc nóng nảy

Phụ nữ thường bị thay đổi tâm trạng trước khi có kinh. Nhưng nếu bạn có những triệu chứng này không liên quan chu kỳ kinh nguyệt thì có thể là có gì đó sai trong hệ thống của cơ thể. Trên thực tế, những người có khối u ở tuyến thượng thận có lượng adrenaline cao liên tục trong máu, dẫn đến tim đập nhanh, nóng tính và các vấn đề khác.

Ngáy

Những người ngáy trong khi ngủ thường gặp một tình trạng gọi là ngưng thở khi ngủ, trong đó đường thở bị tắc nghẽn trong khi ngủ. Hãy thử ngủ úp trong những trường hợp như vậy để mở đường thở của bạn. Nhưng nếu vấn đề vẫn còn, bạn chắc chắn cần phải đi khám bác sĩ.

Nghiến răng

Nghiến răng vô thức vào ban đêm cũng được gọi là bệnh bruxism và thường được phát hiện bởi những người ngủ bên cạnh. Tình trạng này là do căng thẳng và thường biến mất khi hết căng thẳng.

Nhưng nếu hết căng thẳng mà vẫn ngáy thì cần khám nha khoa.

Huyết trong chất dịch cơ thể

Nếu bạn thấy máu trong đờm, nước tiểu, chất bôi trơn, hoặc phân, hãy đi khám ngay bác sĩ lập tức vì sự có mặt của máu trong dịch cơ thể bất ngờ là một dấu hiệu nguy hiểm.

Trào ngược a xít sau bữa ăn

Nếu bạn thường ợ sau bữa ăn hoặc trào ngược a xít sau bữa ăn, bạn có thể bị chứng bệnh gọi là GERD (bệnh trào ngược dạ dày thực quản). Nguyên nhân phổ biến nhất của nó là ăn các thực phẩm cay và chiên, đôi khi vấn đề có thể do các nguyên nhân khác. Vì vậy, nếu bạn rơi vào tình huống này thì nên khám về tiêu hóa.

Màu vàng trong mắt, da và lưỡi

Mắt màu vàng, lưỡi, da, và lòng bàn tay vàng là một dấu hiệu điển hình của vàng da do gan gây ra. Vì vậy, hãy nhanh chóng kiểm tra trước khi vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

10 bieu hien o co the to cao tinh trang suc khoe cua ban 6 biểu hiện sức khỏe cho thấy đường ruột kém

Tiến sĩ - bác sĩ Vincent M. Pedre, bác sĩ nội khoa và tác giả của cuốn sách Happy Gut đã chia sẻ 6 biểu ...

10 bieu hien o co the to cao tinh trang suc khoe cua ban Căn bệnh khiến gió thổi qua cũng gây đau dữ dội

Cơn đau sẽ tăng dần và diễn ra tối đa trong 24h tiếng. Bệnh nhân sẽ cảm thấy đau ngay cả không di chuyển hoặc ...

/ Báo Thanh Niên