Zidane sẽ quyết định việc Bale có trở lại Premier League hay không

Tương lai của tiền vệ Gareth Bale sẽ được "cứu rỗi" nếu huấn luyện viên Zidane cho phép anh quay trở lại Premier League khoác áo Tottenham hoặc Man United.

Bale đi hay ở là việc của Zidane

Tiền vệ người xứ Wales từng là bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới khi chuyển đến Real Madrid vào năm 2013 với giá 86 triệu bảng. Tuy nhiên, Gareth Bale chưa bao giờ xứng đáng là ngôi sao số 1 tại sân Bernabeu. Kể cả khi không còn phải núp dưới cái bóng của Ronaldo, Bale cũng không thể bứt lên trở thành đầu tàu dẫn dắt toàn đội.

Thái độ tập luyện hời hợt khiến phong độ trên sân giảm sút. Bale dường như tập trung vào golf và kinh doanh nhiều hơn bóng đó. Mối quan hệ với Zidane ngày càng rạn nứt, khiến anh chỉ có 20 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải trước. Dù vậy, Bale không thể ra đi bởi mức lương cao khiến sự lựa chọn bị hạn chế, và Zidane cũng không cho phép.

Trong bài phỏng vấn trên Sky Sports, Bale cũng bày tỏ sự thất vọng trước việc Real cản trở thương vụ chuyển nhượng cả anh tới Chinese Super League. Hồi hè năm ngoái, tiền vệ người xứ Wales suýt chút nữa đã là người của Jiangsu Suning theo hợp đồng 3 năm và lĩnh mức lương lên đến 1 triệu bảng/tuần.

"Họ đã ngăn chặn mọi thứ vào giây cuối cùng. Đó thực sự là một dự án mà tôi hào hứng. Tôi vẫn muốn chơi bóng và còn nhiều động lực nên muốn đến Trung Quốc tìm trải nghiệm mới. Tôi cố gắng ra đi nhưng câu lạc bộ không cho phép hoặc có tác động nào đó. Tuy nhiên, tôi không thể có ý kiến gì với ban huấn luyện.

Tôi còn vẫn còn hợp đồng với Real Madrid nên chỉ có thể nghe theo sắp xếp của ban lãnh đạo. Thành thật mà nói, họ kiểm soát mọi thứ trong tay, còn tôi chỉ hy vọng được ra đi", Bale chia sẻ.

Lật lại vấn đề, Zidane và người đại diện của Gareth Bale - Jonathan Barnett đã có những xích mích vào thời điểm đó. Tay cò này gọi huyền thoại người Pháp là "kẻ đáng khinh" khi đày thân chủ của anh ta lên ghế dự bị suốt quá trình tiền mùa giải. Tuy nhiên, Zidane khẳng định chính Bale đã từ chối thi đấu các trận giao hữu và nằng nặc đòi ra đi. Cùng với thái độ đàm phán không thiện chí từ đối tác Trung Quốc, Real quyết định "nuôi báo cô" Bale.

Sau 1 năm, Zidane vẫn thành công với các danh hiệu, chỉ có Bale là ngày càng đánh mất uy tín và vị thế

của bản thân.

Cơ hội trở lại với Premier League

Cám cảnh "ngồi mát ăn bát vàng", Bale ăn... chỉ trích nhiều không kém số tiền lương nhận tại Bernabeu. Cùng với đó, vòng chung kết Euro 2021 bị đẩy lùi 1 năm khiến tiền vệ này càng "đứng ngồi không yên". Nếu tiếp tục dự bị đến Hè năm sau, không ai dám chắc đội tuyển xứ Wales còn cần Gareth Bale ở tuổi 32.

Thời điểm hiện tại chính là cơ hội tốt nhất để Bale được giải thoát. Dịch COVID-19 khiến khả năng tài chính của các đội bóng sụt giảm, Zidane cũng không thể quá "cứng", nhất quyết đòi giữ cựu cầu thủ Tottenham. James Rodriguez đã tới Everton và Bale cũng có thể sẽ được giải thoát. Tờ Marca đưa tin, Spurs và Man United đang nhảy vào cuộc đua đưa tiền vệ xứ Wales trở lại Premier League.

Ảnh: Getty
Bale muốn quay lại Premier League. Ảnh: Getty

Khi được hỏi về việc trở lại nước Anh, Bale khẳng định rất muốn xem xét những lời đề nghị nhưng quyết định chính vẫn nằm trong tay Real Madrid. Dù đã bước qua đỉnh cao sự nghiệp nhưng kinh nghiệm của Bale vẫn rất đáng giá với những đội bóng có nhiều nhân tố trẻ như M.U hay Tottenham.

Spurs có lợi thế về mặt "quan hệ quen biết" với Bale nhưng Man United mới là đội có đủ tiềm lực tài chính để trả lương cho tiền vệ này. Kể từ đầu kỳ chuyển nhượng, "Qủy đỏ" mới chỉ có 1 bản hợp đồng duy nhất là tiền vệ Donny van de Beek từ Ajax với giá 40 triệu bảng.

HOÀI MINH

Real Madrid: May mắn sẽ không đi cùng mãi đâu, Zidane! Real Madrid: May mắn sẽ không đi cùng mãi đâu, Zidane!
Thầy trò Zidane - Ramos cùng đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha Thầy trò Zidane - Ramos cùng đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha
/ laodong.vn