Zidane: ‘Real chỉ có chút lợi thế’

HLV Zinedine Zidane không nghĩ chiến thắng 3-1 trước Liverpool tại Champions League tối 6/4 là lợi thế lớn để Real vào bán kết.

"Các cầu thủ có màn trình diễn tuyệt vời", HLV Zinedine Zidane nói với Marca sau trận tứ kết lượt đi Champions League. "Họ mang tới cho tôi cảm xúc khó quên. Dù gặp khó khăn đầu hiệp hai, họ đã cùng nhau chơi tốt. Tôi tự hào về các cầu thủ. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh là Real còn trận lượt về. Liverpool sẽ trở lại ở trận đấu đó. Chúng tôi chưa có lợi thế nào đáng kể. Cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho hai đội".

Zidane: ‘Real chỉ có chút lợi thế’
Zidane chia vui với Vinicius sau khi cầu thủ Brazil nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 65. Ảnh: Marca

Real dẫn Liverpool 2-0 ngay trong hiệp một. Sau khi để Mohamed Salah rút ngắn cách biệt, Real không phải chờ lâu để có bàn thứ ba của Vinicius Junior, người lập cú đúp trận này. Cũng như đối thủ, Real thiếu cặp trung vệ trụ cột Sergio Ramos và Raphael Varane vì chấn thương và Covid-19. Tuy nhiên, bộ đôi Eder Militao và Nacho Fernandez đã thay thế tốt vai trò của các đàn anh.

"Tôi muốn ca ngợi hàng thủ. Họ đã làm việc hết công suất", Zidane nói thêm. "Chúng tôi không thay đổi hệ thống 4-3-3 sau khi Varane phải ngồi ngoài. Tôi biết Liverpool sẽ gây sát thương khi tấn công. Chúng tôi để họ ghi bàn nhưng ngăn chặn được nhiều pha dàn xếp khác. Đây là nỗ lực phi thường sau những khó khăn mà Real trải qua mùa này. Tôi vui khi thấy Vinicius ghi bàn. Hai pha lập công của cậu ấy, cùng bàn của Marco Asensio, mang lại cho chúng tôi rất nhiều tự tin".

Mùa trước, Real thua một đội bóng Anh khác là Man City trong cả hai lượt vòng 1/8 Champions League. Theo Zidane, Liverpool nguy hiểm không kém gì Man City: "Trận lượt về ở Anfield rất khó khăn. Liverpool sẽ làm mọi thứ có thể để ghi bàn. Chúng tôi cần phòng ngự tốt như hôm nay. Những tính toán sẽ được đưa ra vào tuần tới. Còn bây giờ, chúng tôi sẽ nghĩ về trận El Clasico".

Bên cạnh Champions League, Real đang đua tranh La Liga. Họ gặp Barca ở vòng 30 hôm Chủ Nhật 11/4. Nếu thắng, Real sẽ vượt chính đối thủ để lên nhì bảng. Hiện tại, họ chỉ kém Barca hai điểm và Atletico ba điểm.

Vy Anh (theo Marca)

Zinedine Zidane nói gì sau khi Real thua thảm trên sân nhà Zinedine Zidane nói gì sau khi Real thua thảm trên sân nhà
Zidane sẽ quyết định việc Bale có trở lại Premier League hay không Zidane sẽ quyết định việc Bale có trở lại Premier League hay không
/ vnexpress.net