Yamal tái hiện khoảnh khắc EURO, Barca toàn thắng 2 trận đầu mùa

Lamine Yamal và Robert Lewandowski lập công, giúp Barca thắng 2-1 Athletic Bilbao tại vòng 2 La Liga 2024 - 2025.

Barcelona có trạng thái tâm lý tốt trong cuộc đấu với Athletic Bilbao. Họ thắng trận mở màn và được chơi trên sân nhà. Phút 24, nhà vô địch EURO - Lamine Yamal - nhận bóng từ tuyến 2. Anh rê qua 2 cầu thủ Bilbao, trước khi tung cú sút xa đẹp mắt. Bóng khẽ chạm hậu vệ Inigo Lekue rồi bay vào lưới.

Barca dẫn trước 1-0. Cú sút của Yamal khiến người hâm mộ nhớ lại pha làm bàn vào lưới Pháp, tại giải vô địch châu Âu hồi tháng 7.

Lamine Yamal mở tỉ số trận đấu bằng cú sút xa.

Lamine Yamal mở tỉ số trận đấu bằng cú sút xa.

Chơi lấn lướt, song đội chủ nhà không thể bảo toàn lợi thế tới hết hiệp 1. Athletic Bilbao hưởng quả phạt đền ở phút 42 sau pha vào bóng thô của Pau Cubarsí trong vòng cấm. Oihan Sancet dứt điểm gọn gàng gỡ hòa cho Bilbao.

Thủng bàn cuối hiệp 1, nhưng Barca không mất tinh thần, tiếp tục áp đảo thế trận trong hiệp 2. Raphinha là cầu thủ chơi năng nổ nhất khi anh nỗ lực rê bóng 5 lần, tạo ra 3 cơ hội nguy hiểm cho đồng đội. Trước áp lực lớn từ đội nhà, thủ thành của Alex Padilla đã mắc sai lầm tai hại ở phút 75.

Anh đấm bóng vào đúng chân Robert Lewandowski từ đường tạt bóng của Pedri. Trước mặt là khung thành đã bỏ trống, tiền đạo Ba Lan dễ dàng bỏ túi bàn thứ 3 sau 2 trận mùa này.

Đây là trận đấu Lewandowski đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Anh dứt điểm chạm xà ngang, cột dọc 2 lần. Trước đó, cựu tiền đạo Bayern Munich không ghi bàn từ khoảng cách 3m so với khung thành, dù Raphinha đã tung đường căng ngang xuất sắc.

Robert Lewandowski đã có thể ghi nhiều hơn 1 bàn vào lưới Athletic Bilbao.
 
 Robert Lewandowski đã có thể ghi nhiều hơn 1 bàn vào lưới Athletic Bilbao.

Theo Sofascore, Lewandowski là cầu thủ tệ thứ 2 trong đội hình chính của Barca, chỉ sau Pau Cubarsi - người khiến đội bóng Catalunya chịu phạt đền.

Bàn thắng ở phút 75 có tính chất giải tỏa với Lewandowski, đồng thời ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona. Đoàn quân của HLV Hansi Flick hiện xếp thứ 2, sau Celta Vigo (cùng 6 điểm nhưng kém hiệu số).

Athletic Bilbao tạm xếp thứ 15 trên BXH, với 1 điểm sau 2 lượt trận.

Thành Lộc / VTC News