Xúc động khoảnh khắc Tổng thống Putin gục đầu bên linh cữu Đại tướng Zinichev

Tổng thống Nga Putin đã đến đưa tiễn lần cuối người phụ tá thân cận, Đại tướng Yevgeny Zinichev trong lễ tang được tổ chức ở Moskva vào hôm qua 10/9.

Theo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến dự tang lễ của Đại tướng Yevgeny Zinichev, Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga vừa hy sinh hôm 8/9 trong một sự cố đáng tiếc. Được biết, buổi lễ được tổ chức tại tòa nhà chính của Trung tâm Quản lý Khủng hoảng Quốc gia ở Moskva.

Ngoài Tổng thống Putin, đến dự lễ viếng còn có Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev, Thư ký báo chí của văn phòng Tổng thống Dmitry Peskov, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko và nhiều quan chức cấp cao khác.

Xúc động khoảnh khắc Tổng thống Putin gục đầu bên linh cữu Đại tướng Zinichev - 1
Tổng thống Vladimir Putin và bà Natalya, vợ của Đại tướng Zinichev tại lễ viếng Bộ trưởng Bộ Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev. (Ảnh: Sputnik)

Trong đoạn video được Sputnik đăng tải, Tổng thổng Putin gục đầu bên linh cữu Đại tướng Zinichev như một lời từ biệt cuối cùng đến người phụ tá thân cận.

Tổng thống Putin chia sẻ rằng sự ra đi bất ngờ của Đại tướng Zinichev là mất mát không thể bù đắp với riêng ông. Thậm chí, nhà lãnh đạo Nga bắt đầu cuộc họp với các thành viên chính phủ bằng 1 phút mặc niệm dành cho cố Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp.

Ngày 9/9, Tổng thống Putin ra sắc lệnh truy danh hiệu Anh hùng nước Nga cho Đại tướng Yevgeny Zinichev, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp sau những cống hiến cũng như hy sinh cho nước Nga.

Xúc động khoảnh khắc Tổng thống Putin gục đầu bên linh cữu Đại tướng Zinichev - 2
Lễ tang Đại tướng Đại tướng Yevgeny Zinichev, Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga. (Ảnh: Sputnik)

Ngày 8/9, truyền thông Nga đồng loạt đưa tin Đại tướng Zinichev hy sinh khi cố gắng cứu đạo diễn Aleksandr Melnik bị trượt chân rơi xuống nước từ một vách đá. Ở thời điểm vụ việc diễn ra, Đại tướng Zinichev đang tham gia một cuộc tập trận liên bộ cấp liên bộ gần thành phố Norilsk.

Đại tướng Yevgeny Zinichev qua đời khi mới 55 tuổi, ông đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp từ năm 2018. Đến năm 2020 ông được Tổng thống Putin phong quân hàm Đại tướng.

TRÀ KHÁNH

Ông Putin: Nga không để quân đội bị lôi kéo vào chiến sự Afghanistan Ông Putin: Nga không để quân đội bị lôi kéo vào chiến sự Afghanistan
Ông Putin phát lệnh đóng 2 tàu ngầm hạt nhân và loạt chiến hạm mới Ông Putin phát lệnh đóng 2 tàu ngầm hạt nhân và loạt chiến hạm mới
Thủ tướng Đức Merkel gặp ông Putin cứu vãn đứa con tinh thần Thủ tướng Đức Merkel gặp ông Putin cứu vãn đứa con tinh thần

/ vtc.vn