Xuất hiện ca mắc bạch hầu đầu tiên tại tỉnh Bình Phước

Đây là trường hợp đầu tiên mắc bạch hầu tại Bình Phước sau khi nhiều địa phương khác tại Tây Nguyên ghi nhận nhiều ca mắc và tử vong từ tháng 6/2020 đến nay.

xuat hien ca mac bach hau dau tien tai tinh binh phuoc

(Ảnh minh họa: Tuấn Anh/TTXVN)

Ngày 25/7, Ủy ban Nhân dân huyện Bù Đăng (Bình Phước) cho biết, trên địa bàn đã ghi nhận một trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu.

Đây là trường hợp đầu tiên mắc bạch hầu tại Bình Phước sau khi nhiều địa phương khác tại Tây Nguyên ghi nhận nhiều ca mắc và tử vong từ tháng 6/2020 đến nay.

Bệnh nhân là học sinh tiểu học 12 tuổi, trú tại thôn Thống Nhất, xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng.

Sau khi có các biểu hiện khả nghi như sốt, ho, rát họng, bệnh nhân được gia đình đưa đến kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện.

Cơ quan y tế đã lấy mẫu chuyển đến Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh để xét nghiệm và cho kết quả dương tính với bệnh bạch hầu.

Bà Điểu Hà Hồng Lý, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Bù Đăng, cho biết khi xác định trường hợp khả nghi và sau đó kết quả dương tính với bệnh bạch hầu, huyện đã chỉ đạo các cơ quan địa phương triển khai ngay các biện pháp khoanh vùng, tiêm vắcxin đối với những trường hợp tiếp xúc gần.

Cơ quan y tế địa phương và Ủy ban Nhân dân xã Đắk Nhau đã phun hóa chất khử trùng tại nơi bệnh nhân cư trú; tuyên truyền trong cộng đồng để người dân nâng cao ý thức phòng chống bệnh bạch hầu.

Ngay trong ngày 24/7, khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh bạch hầu, Ủy ban Nhân dân huyện Bù Đăng đã có công văn khẩn yêu cầu Trung tâm Y tế huyện và các phòng, địa phương triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch bệnh bạch hầu.

Ủy ban Nhân dân huyện Bù Đăng yêu cầu Trung tâm y tế thực hiện dự trù nguồn vắcxin ngừa cho các đối tượng; cơ số thuốc điều trị bệnh bạch hầu; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức thực hiện tiêm bổ sung vắcxin uốn ván, bạch hầu giảm liều cho trẻ dưới 7 tuổi tại cộng đồng và trẻ học lớp 2 (năm học 2020-2021) trên địa bàn.

Đồng thời, huyện cũng chỉ đạo việc tăng cường công tác giám sát phát hiện bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn; thông báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Ủy ban Nhân dân huyện các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ bệnh bạch hầu để phối hợp giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, kịp thời phòng chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly để tiếp nhận, cách ly và điều trị các ca bệnh nghi ngờ và phòng chống lây nhiễm trong cơ sở khám chữa bệnh, hạn chế di chứng và tử vong do bệnh bạch hầu./.

xuat hien ca mac bach hau dau tien tai tinh binh phuoc Quảng Trị đã có 5 ca mắc bệnh bạch hầu chưa rõ nguồn lây

Các ca mắc bệnh bạch hầu đều có độ tuổi từ 7-9, trú tại hai thôn Bãi Hà Mới và Khe Hót thuộc xã Vĩnh ...

xuat hien ca mac bach hau dau tien tai tinh binh phuoc Thêm ổ dịch bạch hầu mới ở Đắk Nông

Đắk Nông xuất hiện 9 ổ dịch, tổng số 32 ca nhiễm bệnh bạch hầu. Các ổ dịch phân bố rải rác địa bàn các ...

/ www.vietnamplus.vn