Xử phạt trên 21.000 gian hàng trên Shopee, Sendo vì trục lợi từ COVID-19

Cơ quan chức năng cho biết, Shopee và Sendo là 2 sàn thương mại điện tử có nhiều gian hàng tăng giá trục lợi khi bán các sản phẩm khẩu trang, nước rửa tay trong lúc dịch COVID-19.

Sáng 24.2, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho hay, trong công tác kiểm soát các sản phẩm, hàng hóa phòng dịch COVID-19 , các sàn thương mại điện tử như Sendo.vn, Shopee.vn, Lazada.vn, Tiki.vn, chotot.com, vatgia.com, fado.vn, bibomart.com.vn, concung.com,... chủ động rà soát các gian hàng và gỡ bỏ các sản phẩm, hàng hóa lợi dụng dịch bệnh để tăng giá gây mất ổn định thị trường.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, tính đến thời điểm 24.2, các sàn đã rà soát tổng số 463.865 gian hàng và 1.755.559 sản phẩm; đã xử lý khoảng 5.200 gian hàng với trên 21.000 sản phẩm vi phạm.

Cụ thể, sàn thương mại điện tử có số sản phẩm vi phạm nhiều nhất là Sendo.vn với hơn 400 gian hàng và gần 4.000 sản phẩm khẩu trang vi phạm. Về mặt hàng dung dịch, gel rửa tay khô, cơ quan chức năng cũng xử lý gần 100 gian hàng và trên 1.500 sản phẩm cố tình tăng giá trục lợi trên Sendo.

Sàn có nhiều sản phẩm vi phạm thứ hai là Shopee.vn với gần 3.000 gian hàng và hơn 3.500 khẩu trang y tế vi phạm. Cơ quan chức năng cũng phát hiện gần 400 gian hàng kinh doanh dung dịch/gel rửa tay khô vi phạm, với gần 500 sản phẩm bị xử lý.

Ở một số sàn thương mại điện tử khác, số gian hàng phân phối khẩu trang và khẩu trang y tế bị xử lý vi phạm là gần 1.000, với khoảng 10.000 sản phẩm vi phạm. Gần 700 gian hàng với gần 1.000 sản phẩm dung dịch, gel rửa tay khô cũng bị xử lý sau công tác rà soát. 

Trước đó, từ ngày 31.1 đến ngày 23.2, lực lượng quản lý thị trường cùng các đơn vị chức năng liên quan đã kiểm tra, xử lý hơn 5.000 vụ vi phạm liên quan đến kinh doanh thiết bị y tế, chủ yếu là khẩu trang và nước rửa tay khô.

Cường ngô

\\"\\" Tiki và Sendo sát nhập, \\"hội quân\\" cho \\"cuộc chiến đốt tiền\\"?

Theo tạp chí DealStreetAsia, 2 sàn thương mại điện tử Tiki và Sendo của Việt Nam sẽ sát nhập với nhau để trở thành một ...

\\"\\" Sendo vượt Lazada trên bản đồ thương mại điện tử

Thương mại điện tử quý III chứng kiến thay đổi ngoạn mục khi Sendo nhảy lên vị trí thứ 2 còn Lazada rời top 4 ...

\\"\\" Shopee dẫn dầu, Sendo bứt tốc cuộc đua bán hàng trên di động

Lượng truy cập website của Lazada giảm liên tục nhiều quý nhưng sàn này đón nhiều khách qua ứng dụng, chỉ sau Shopee và trên ...

/ laodong.vn