Xử phạt đơn vị tổ chức cuộc thi "Đại sứ hoàn mỹ" 55 triệu đồng

Đây là thông tin được đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết tại họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố vào chiều 18/5.

Theo đó, cuộc thi “Đại sứ hoàn mỹ - Miss International Queen Viet Nam 2023” do Công ty TNHH Hương Giang Entertainment tổ chức là hoạt động thi người đẹp chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Sở Văn hóa và Thể thao thành phố đã phối hợp các cơ quan chức năng làm rõ các nội dung liên quan và tham mưu UBND thành phố có quyết định xử phạt đơn vị tổ chức về hành vi vi phạm hành chính với mức 55 triệu đồng (Căn cứu theo Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ).

Xử phạt đơn vị tổ chức cuộc thi Đại sứ hoàn mỹ 55 triệu đồng -0
Cuộc thi “Đại sứ hoàn mỹ - Miss International Queen Viet Nam 2023” do Công ty TNHH Hương Giang Entertainment tổ chức khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh, năm 2023, Sở đã chấp thuận tổ chức 6 cuộc thi hoa hậu (gồm: “Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế - Miss Charm 2023”, “Hoa hậu Hoà bình Việt Nam - Miss Grand Việt Nam 2023”, Hoa hậu Hoà bình quốc tế - Miss Grand International 2023, “Hoa hậu Quốc gia Việt Nam”, “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam”, “Hoa hậu Thế giới Việt Nam - Miss World Việt Nam 2023” (cuộc thi này chỉ chấp thuận vòng sơ khảo và chung khảo).

Nhìn chung, các cuộc thi người đẹp được Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh chấp thuận tổ chức tại thành phố thời gian vừa qua là những cuộc thi có đề án đã đăng ký, thể hiện hoạt động thi đúng quy định, chất lượng. Các đơn vị thực hiện đúng nội dung theo hồ sơ. Bên cạnh đó, cũng có những cuộc thi được tổ chức chưa thực sự xứng tầm với tên gọi.

Trong thời gian tới, đối với hoạt động thi người đẹp, người mẫu, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm theo quy định; tăng cường trao đổi, yêu cầu các cá nhân, đơn vị ngoài việc đảm bảo các quy định cần nâng cao chất lượng và năng lực tổ chức, quan tâm đến những giá trị thẩm mĩ.

Sở Văn hóa và Thể thao khuyến cáo các cá nhân, tổ chức hoạt động trên lĩnh vực nghệ thuật cần tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành, góp phần tạo nên môi trường hoạt động lành mạnh, công bằng. Mọi trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

https://cand.com.vn/doi-song/xu-phat-don-vi-to-chuc-cuoc-thi-dai-su-hoan-my-55-trieu-dong-i693947/

Nguyễn Cảnh / cand.com.vn