Xử lý tình trạng vi phạm trật tự đô thị ở phố cổ Hà Nội

Lực lượng CAQ Hoàn Kiếm và các đơn vị chức năng trên địa bàn đã triển khai nhiều biện pháp xử lý vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông ở khu vực phố cổ.

Không chỉ giữ bộ mặt đô thị với du khách trong và ngoài nước, mà còn nhằm xây dựng địa bàn văn minh, sạch đẹp, an toàn, UBND quận Hoàn Kiếm đã triển khai tăng cường chấn chỉnh tình trạng vi phạm trật tự đô thị như chiếm dụng lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán; trông xe tự phát; dừng, đỗ phương tiện sai quy định…

Sau 1 tháng triển khai (từ 4-10), nhiều tuyến phố phong quang, sạch đẹp với những vỉa hè rộng rãi, thông thoáng phục vụ người dân đi lại thuận tiện. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn tồn tại những vi phạm về trật tự đô thị, ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp về phố cổ Hà Nội.

Ý thức người dân cần phải được chấn chỉnh

Đi dọc một số tuyến phố, có thể thấy tình trạng người dân bày hàng hóa ra cả lòng đường để kinh doanh. Ngang qua điểm rạp chiếu phim Hồng Hà cũ, bắt gặp hình ảnh một số cá nhân quây tôn đặt biển trông giữ xe. Phóng viên An ninh Thủ đô tìm hiểu được biết, mỗi xe máy được thu với giá 10.000 đồng. Nhiều đoạn phố, vỉa hè hầu như không còn cho người dân đi lại.

Khu vực phố Phủ Doãn, xe taxi, xe dịch vụ chở khách cũng tranh thủ dừng đổ, trong khi tuyến đường này có cổng Bệnh viện Việt Đức vốn đã rất đông người đi lại, khiến tình hình giao thông nhiều lúc rơi vào tình trạng ùn ứ cục bộ...

Tại các cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm - ông Phạm Tuấn Long chỉ đạo quyết liệt về việc chấn chỉnh các vi phạm, tồn tại liên quan đến trật tự văn minh đô thị. Lãnh đạo quận cũng đã trực tiếp đi kiểm tra các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn quận, yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm cũng như kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo UBND các phường.

Còn về phía Công an quận Hoàn Kiếm, Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận cũng giao cho Đội Cảnh sát GT-TT tham mưu, đôn đốc công an các phường tập trung làm tốt công tác giải quyết trật tự văn minh đô thị. Người đứng đầu Công an quận Hoàn Kiếm khẳng định sẽ quy trách nhiệm cho chỉ huy công an phường để tồn tại vi phạm mà người dân và báo chí phản ánh.

Thực tế cho thấy, lực lượng chức năng không thể 24/24h chỉ thực hiện công tác giải quyết các vi phạm liên quan chủ yếu đến ý thức của người dân này. Tuy nhiên, không vì thế mà lực lượng chức năng cấp cơ sở cứ "buông" để vi phạm tái diễn, nhất là khi, lãnh đạo quận luôn xác định mục tiêu góp phần xây dựng Thủ đô văn minh - xanh - sạch - đẹp.

https://www.anninhthudo.vn/xu-ly-tinh-trang-vi-pham-trat-tu-do-thi-o-pho-co-ha-noi-post522287.antd

Thùy An / ANTD