Xử lý ông Phạm Sỹ Quý: Chờ báo cáo cụ thể của UBND tỉnh Yên Bái

“Về tiến độ việc xử lý theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Yên Bái phải báo cáo kết quả trước 30/11/2017. Chờ báo cáo của Yên Bái, chúng tôi sẽ đánh giá việc đó”, ông Bùi Ngọc Lam nói.

Chiều 3/11, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10.

xu ly ong pham sy quy cho bao cao cu the cua ubnd tinh yen bai
Phó Tổng thanh Chính phủ Bùi Ngọc Lam trả lời tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ

Tại cuộc họp báo, các phóng viên đặt câu hỏi: Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng cục Phòng, chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) có nói là luật chưa có quy định để truy nguồn gốc tài sản vợ ông Phạm Sỹ Quý. Vậy chúng ta không thể truy nguồn gốc tài sản của bà Huệ vợ ông Phạm Sỹ Quý?

Trà lời câu hỏi trên, Phó Tổng thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết: “Việc xử lý ông Phạm Sỹ Quý, xung quanh việc thực hiện kiến nghị của Thanh tra Chính phủ liên quan đến Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái, chúng tôi ghi nhận bước đầu UBND tỉnh Yên Bái thực hiện bước đầu kết luận của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ thường trực Trương Hòa Bình.

Về tiến độ việc xử lý theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Yên Bái phải báo cáo kết quả trước 30/11/2017. Việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ và Phó Thủ Tướng chờ báo cáo của Yên Bái, chúng tôi sẽ đánh giá việc đó".

Về nguồn gốc tài sản của công dân, cá nhân trong đó có cán bộ, công chức, viên chức là vấn đề sẽ được quy định luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi.

Trước đó, ngày 27/10, Thanh tra Chính phủ thông báo, thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã có các quyết định kỷ luật về Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có các quyết định kỷ luật về chính quyền đối với cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái.

Ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, bị áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, đồng thời cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường.

Về chính quyền, ông Quý bị áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo và cho thôi chức vụ Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường; điều động đến nhận công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh Yên Bái, đảm nhiệm chức vụ Phó văn phòng HĐND tỉnh.

xu ly ong pham sy quy cho bao cao cu the cua ubnd tinh yen bai Sẽ kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra của Yên Bái

Phó Tổng TTCP Bùi Ngọc Lam cho biết, UBND tỉnh Yên Bái phải báo cáo kết quả thực hiện kết luận thanh tra trước 30/11.

xu ly ong pham sy quy cho bao cao cu the cua ubnd tinh yen bai NÓI THẲNG: Trêu ngươi như biệt phủ, vô cảm như lương hưu giáo viên

Cuối cùng thì chẳng ai biết nguồn gốc biệt phủ trên khu đất rộng hơn 13.000 mét vuông ở TP Yên Bái của cựu giám ...

http://www.nguoiduatin.vn/xu-ly-ong-pham-sy-quy-cho-bao-cao-cu-the-cua-ubnd-tinh-yen-bai-a345217.html

/ Đỗ Thơm / nguoiduatin.vn