Xét xử Mobifone mua AVG: Cựu Phó Tổng giám đốc Mobifone bật khóc tại phiên tòa

Bị xét hỏi về trách nhiệm của mình trong thương vụ Mobifone mua AVG, cựu Phó Tổng giám đốc Mobifone Phạm Thị Phương Anh bất ngờ bật khóc tại phiên tòa.

Bị xét hỏi về trách nhiệm của mình trong thương vụ Mobifone mua AVG, cựu Phó Tổng giám đốc Mobifone Phạm Thị Phương Anh bất ngờ bật khóc tại phiên tòa.

 

 

Bị cáo Phạm Thị Phương Anh tại phiên tòa xét xử. Ảnh: VTC News 

Chiều 18/12, phiên tòa xét xử liên quan đến vụ Mobifone mua AVG tiếp tục với phần xét hỏi của các luật sư.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, trong phần trả lời luật sư Vũ Gia Trưởng, bị cáo Phạm Thị Phương Anh, cựu Phó Tổng giám đốc Mobifone cho hay: "Là những người lãnh đạo ở vụ án này, tôi nghĩ ai cũng đau. Ai cũng chỉ mong muốn được sự khoan hồng của pháp luật để tất cả chúng tôi được làm người công dân có ích cho pháp luật và người con có hiếu với bố mẹ, cũng có thể để cho con mình những gì đó học tập được.

Tôi mong HĐXX, đại diện VKS thấu hiểu những suy nghĩ, cố gắng của chúng tôi. 14 bị cáo đã cố gắng trung thực, khai báo thành thực và mỗi người một chân một tay khắc phục hậu quả mình gây ra”, nữ bị cáo bật khóc khi nói.

Khi được hỏi việc các văn bản về tình trạng tài chính yếu kém, thua lỗ của AVG có được báo cáo lên cấp trên không? Cựu Phó Tổng giám đốc cho hay, các báo cáo, đánh giá của mình làm ra và không muốn bất cứ một ai phải đứng trên bục xét xử như bà ngày hôm nay.

Trước đó, khi trả lời một câu hỏi của một luật sư khác về quá trình mua báo cổ phần của AVG, nữ bị cáo cũng khẳng định không muốn để vụ án ảnh hưởng tới các đồng nghiệp và cấp dưới.

“Cá nhân tôi hôm nay đứng ở đây, cả trong quá trình điều tra, tôi luôn cố gắng nói lên sự thật về vai trò của mình và không làm ảnh hưởng tới đồng nghiệp của tôi, không để cấp dưới của tôi phải vất vả nữa”, bà Phương Anh nói.

Về vai trò, trách nhiệm của cựu Phó Tổng giám đốc Mobifone theo cáo trạng, trước đó, VTC News cho hay, bị cáo đóng vai trò là người phụ trách tài chính, kế toán, Tổ trưởng Tổ giúp việc; Tổ trưởng Tổ đàm phán; biết rõ tình hình tài chính của AVG yếu kém, kinh doanh thua lỗ kéo dài, nợ vay lớn, giá mua cổ phần cao so với giá trị của AVG thể hiện trên sổ sách kế toán.

Tuy nhiên, bị cáo cùng Ban Tổng giám đốc vẫn ký Báo cáo số 5054/MOBIFONE ngày 14/9/2015 trình HĐTV; cùng Ban Tổng giám đốc ký Quyển dự án để HĐTV trình Bộ TTTT xem xét, phê duyệt dự án.

Bên cạnh đó, bị cáo Phương Anh cũng tham gia cuộc họp ngày 18/9/2015 giữa MobiFone với đại diện AVG; tham gia cuộc họp ngày 2/10/2015 do Bộ TTTT chủ trì cùng với các Thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc MobiFone và AVG thống nhất giá mua là 8.898,3 tỷ đồng, tương đương 95% cổ phần của AVG theo nguyên trạng.

Sau khi có Quyết định phê duyệt dự án, Phương Anh thực hiện việc thu xếp, bố trí nguồn vốn để thanh toán cho các cổ đông chuyển nhượng của AVG không đúng như phương án ban đầu. Ngoài ra, Phạm Thị Phương Anh còn tham gia ký khống biên bản họp Ban Tổng giám đốc ngày 24/12/2015.

Thủy Tiên (T/h)  18/12/2019 | 18:30 GMT+7

 

Vụ MobiFone mua AVG: Hai cựu bộ trưởng sắp bị xét xử với tội danh gì?

Dự kiến, ngày 16/12, TAND TP Hà Nội sẽ chính thức mở phiên tòa xét xử với 14 bị cáo trong vụ án Tổng Công ...

Nhà mạng nào đang hời nhất trong cuộc đua chuyển mạng giữ số?

Sau 3 tháng dịch vụ chuyển mạng giữ số ra đời, chỉ VinaPhone và MobiFone là “có hời“.

Chuyển mạng sang MobiFone, khách hàng có cơ hội được tặng xe Vinfast 1,8 tỷ

Thuê bao chuyển mạng sang MobiFone sẽ có cơ hội trúng thưởng xe ôtô Vinfast Lux SA2.0 trị giá 1,8 tỷ đồng.

 
/ www.doisongphapluat.com