Xếp nến, đặt hoa trắng tưởng niệm bé lớp 1 trước cổng trường Gateway

Nhiều phụ huynh đặt những bông hoa trắng, nến và di ảnh bé Lê Hoàng Long ngoài cổng trường Gateway để cầu nguyện cho cháu.

Sáng 9/8, nhóm phụ huynh đến cổng trường Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) đặt những bông hoa trắng và nến, để tưởng niệm bé Lê Hoàng Long - học sinh lớp 1 chết thương tâm vì bị bỏ quên trong xe ô tô đưa đón học sinh, cách đây 3 ngày.

"Nhóm người mẹ, người bà, người cha xếp những ngọn nến trắng thành hình trái tim, cùng hoa trắng và tấm lòng yêu thương, xót xa đến cổng trường Gateway cầu nguyện cho cháu bé vừa đi xa", chị Phan Ngọc Minh, một phụ huynh có con trong độ tuổi đi học, chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo chị Minh, hành động đặt hoa, nến tưởng niệm là rất bình thường trong xã hội văn minh. Một ước vọng tha thiết nhất là mỗi đứa trẻ trên đất nước này luôn được sống, được lớn lên bình yên trong tình yêu thương của toàn xã hội.

xep nen dat hoa trang tuong niem be lop 1 truoc cong truong gateway
xep nen dat hoa trang tuong niem be lop 1 truoc cong truong gateway
Những bó hoa và nến tưởng niệm bé Lê Hoàng Long. (Ảnh: Phan Ngọc Minh)

Số nến và hoa trắng sau đó được dọn đi, một số phụ huynh cho biết họ muốn con tập trung học tập, không muốn có hoạt động xáo trộn.

Trên website của trường, ngày 9/8 Ban giám hiệu cũng đề nghị mọi người không thực hiện các hoạt động tưởng niệm trước cổng trường.

"Các hoạt động tưởng niệm ngay trước cổng trường (như đặt vòng hoa, thắp nến, đặt ảnh…) có thể gây ra những ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng và lâu dài cho các em học sinh còn rất nhỏ tuổi", thông báo của trường nêu rõ.

Bên cạnh đó, trường Gateway cho biết, nhà trường đã làm việc với đội ngũ chuyên gia tâm lý, hối hợp thành lập Phòng hỗ trợ tâm lý khẩn cấp tại trường "để hỗ trợ học sinh đối mặt với những cảm xúc của mình".

Trước đó, lúc 7h ngày 6/8, bé Long được bố mẹ đưa đến điểm xe buýt để đến trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway tại phố Yên Hòa. Đến 16h cùng ngày, phụ huynh nhận tin của giáo viên chủ nhiệm lớp nói không thấy con đâu.

Sau đó nhà trường báo con ngủ quên trên ô tô và đang cấp cứu tại Bệnh viện E. Một cán bộ phụ trách hành chính của trường cho biết khi phát hiện, bé đã tím tái nên đưa vào bệnh viện cấp cứu. gia đình không đồng ý với nhận định này của trường.

Tại Bệnh viện E tối 6/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Gateway xin lỗi vợ chồng anh Lê Văn Sơn, bố cháu bé. Vị này cũng khẳng định, nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Trường đang cho kiểm tra lại camera an ninh, yêu cầu giáo viên liên quan tường trình toàn bộ sự việc.

Hôm xảy ra sự việc là buổi đi học thứ hai của Long ở trường Gateway.

xep nen dat hoa trang tuong niem be lop 1 truoc cong truong gateway Sau vụ bé trai trường Gateway tử vong, Cục Trẻ em ra đề nghị "khẩn"
xep nen dat hoa trang tuong niem be lop 1 truoc cong truong gateway Nhiều xe 'dù' đưa đón học sinh trường Gateway
xep nen dat hoa trang tuong niem be lop 1 truoc cong truong gateway Siết quản lý xe hợp đồng sau vụ học sinh trường Gateway tử vong
/ vtc.vn