Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 10.2019 sản lượng tiêu thụ của xe lắp ráp trong nước tiếp tục đà suy giảm khi chỉ bán ra thị trường được 16.406 xe (giảm 3% so với tháng 9.2019). Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu là 12.542 xe, tăng 16% so với tháng trước.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 10.2019 sản lượng tiêu thụ của xe lắp ráp trong nước tiếp tục đà suy giảm khi chỉ bán ra thị trường được 16.406 xe (giảm 3% so với tháng 9.2019). Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu là 12.542 xe, tăng 16% so với tháng trước.
Theo VAMA, trong tháng 10.2019 có trên 28.900 chiếc xe được bán ra tại thị trường Việt Nam (tăng 4,3% so với tháng 9.2019). Trong đó trên 70% là dòng xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi, còn lại là các dòng xe thương mại và xe chuyên dụng. Dẫn đầu về doanh số bán ra vẫn là Toyota với 7.216 xe, tiếp theo là Mitsubishi với 3.566 xe, Ford với 3.114 xe và Honda với 3.058 xe…
Tính chung từ đầu 2019 đến nay, các đơn vị thành viên VAMA tiêu thụ tổng cộng 259.282 xe các loại (tăng 16% so với cùng kỳ). Trong đó, xe du lịch đạt 190.049 xe, tăng 26%; xe thương mại đạt 64.751 xe, giảm 2%; xe du lịch 4.482 xe, giảm 27% so với cùng kì năm ngoái.
Đây là tháng thứ 3 doanh số xe sản xuất lắp ráp trong nước giảm (12% so với cùng kỳ năm trước), trong khi các dòng xe nhập khẩu tăng tới 118% so với cùng kỳ.
Cụ thể, xe lắp ráp trong nước tính đến hết tháng 10.2019 chỉ tiêu thụ được 153.100 chiếc, giảm hơn 21.600 chiếc so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó xe nhập khẩu bán ra đạt hơn 106.000 chiếc, tăng hơn 57.400 chiếc so với cùng kỳ năm trước. Theo các chuyên gia, lý do xe nhập khẩu tăng mạnh tại thị trường Việt Nam khi Nghị định 116 sửa đổi đã khiến ôtô nhập khẩu tăng mạnh.