Xe Lexus đâm vào đám tang: Không khiêng quan tài thì biết làm gì kiếm tiền!

Các nạn nhân trong vụ xe Lexus đâm vào đám tang khiến 10 người thương vong ở TP.Quy Nhơn đều là những người hành nghề phụ hồ, xích lô, làm thuê… làm thêm việc khiêng quan tài đám tang.

xe lexus dam vao dam tang khong khieng quan tai thi biet lam gi kiem tien
Hiện trường vụ tai nạn và chiếc ô tô 49X-6666 (ảnh nhỏ) - ẢNH: HOÀNG TRỌNG

 

 

Đến sáng 12.4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết vẫn còn 5 nạn nhân trong vụ xe Lexus đâm vào đám tang ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) vẫn đang được điều trị. Trong đó, 4 nạn nhân được điều trị tại khoa Ngoại thần kinh cột sống và 1 người ở khoa Hồi sức ngoại.

Khiêng quan tài để kiếm thêm thu nhập

 

 Gần 1 ngày sau khi xảy ra tai nạn, 4 nạn nhân được điều trị tại khoa Ngoại thần kinh cột sống đã tỉnh táo, có thể nói chuyện được. Trên người các nạn nhân chi chít những vết thương, nhiều người vẫn còn đau đầu, xây xẩm.

 

Ông Nguyễn Văn Tỵ (54 tuổi, ở P.Thị Nại, TP.Quy Nhơn) bị sưng húp bên má trái, nói năng rất khó nhọc. Nhắc đến chuyện bị tai nạn, ông Tỵ lúc nhớ lúc quên.

Ông Tỵ từng làm rất nhiều nghề để mưu sinh nhưng chẳng có nghề nào ổn định. Mấy năm gần đây, vì sức khỏe ngày càng yếu, không thể đi phụ hồ, làm thuê nên ông Tỵ... thất nghiệp. Cuộc sống gia đình phụ thuộc vào người vợ đi rửa chén bát cho các quán bán bún, bán cơm… Cách đây 3 năm, được bạn bè giới thiệu, ông Tỵ tham gia đội khiêng quan tài đám tang cho cơ sơ mai táng Văn Thử ở P.Ngô Mây (TP.Quy Nhơn) để kiếm thêm vài đồng phụ giúp vợ. Ai ngờ, trong lúc chờ khiêng quan tài lại bị tai nạn.

 

xe lexus dam vao dam tang khong khieng quan tai thi biet lam gi kiem tien

 

Nạn nhân Nguyễn Văn Tỵ

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

 

 

 

Trong khi đó, anh Võ Hữu Thế (31 tuổi, ở P.Hải Cảng, TP.Quy Nhơn) bị nhiều vết thương ở đầu và chân. Hiện anh Thế vẫn chưa ngồi dậy được do lưng còn đau. Anh Thế làm nghề gia công giày da tại nhà, còn vợ là chị Trương Thị Bích Chi (27 tuổi) làm công nhân cho một công ty giày da. Tuy nhiên, vì không có đơn hàng nên vợ chồng anh Thế thường không có việc làm. Từ ngày có đứa con đầu lòng (nay đang học mẫu giáo), anh Thế tham gia đội khiêng quan tài để kiếm thêm thu nhập.

Còn ông Nguyễn Văn Dự (50 tuổi, ở P.Ngô Mây) làm nghề phụ hồ, có vợ làm phụ việc cho một quán karaoke. Sau vụ tai nạn, ông Thế bị thương nặng ở mặt và đầu gối. Trong khi đó, vợ chồng ông Huỳnh Hữu Nhẫn (57 tuổi, cùng ở P.Ngô Mây, TP.Quy Nhơn) đều thất nghiệp. Đến sáng 12.4, ông Nhẫn vẫn còn hay đau đầu, xây xẩm.

 

xe lexus dam vao dam tang khong khieng quan tai thi biet lam gi kiem tien

 

Ông Huỳnh Hữu Nhẫn

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

 

 

 

Ông Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, cho biết đến sáng 15.4, cả 5 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. Ngoài 4 nạn nhân nói trên, nạn nhân còn lại là ông Lê Năng (51 tuổi, ở P.Ngô Mây) đang điều trị ở khoa Hồi sức ngoại.

Người nhà của các nạn nhân đều cho biết đã ứng viện phí 1 triệu đồng (đối với trường hợp có thẻ BHYT) hoặc 2 triệu đồng (đối với trường hợp không có thẻ BHYT). Đến 10 giờ ngày 12.4, gia đình ông Nguyễn Đức Huyện (nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định), người điều khiển chiếc xe Lexus BS 49X-6666 gây ra tai nạn vẫn chưa đến thăm hỏi các nạn nhân.

Không biết có dám đi khiêng quan tài nữa hay không?

Sáng 12.4, trong đám tang ở nhà của 4 nạn nhân qua đời trong vụ tai nạn, nhiều tiếng khóc nấc lên nghẹn ngào. Nhà của nạn nhân xấu số Nguyễn Văn Xuân (62 tuổi, ở P.Ngô Mây) nằm vòng vèo trong một con hẻm nhỏ sâu trong chân núi Bà Hỏa. Họ hàng, láng giếng… đến viếng tang đều không kìm được nước mắt khi nghe tiếng khóc của bà Tô Thị Phú (vợ ông Xuân). Thường ngày, ông Xuân làm nghề đạp xích lô, còn bà Phú bị thoát vị đĩa đệm nên ở nhà làm nội trợ. Sáng 11.4, ông Xuân đi đạp xích lô, đến trưa về nhà ăn cơm rồi vội đi khiêng quan tài. Bà Phú đang ở nhà dọn dẹp thì nghe tin chồng bị nạn.

 

Anh Lương Phú (40 tuổi, ở hẻm 110 Nguyễn Thái Học, TP.Quy Nhơn) cũng đi làm thuê buổi sáng, buổi trưa về đi khiêng quan tài thì... gặp nạn tử vong.

 

Sáng 12.4, dù bàn chân bị sưng to, bước đi khập khểnh nhưng ông Tô Xuân Hiền (49 tuổi) vẫn đến để chia buồn với gia đình em rể Nguyễn Văn Xuân. Ông Hiền cũng là nạn nhân bị thương trong cùng vụ tai nạn nói trên nhưng đã xuất viện.

Từ trẻ, ông Hiền đã làm nghề đổ bê tông thuê nhưng do ít có việc làm nên phải tham gia đội khiêng quan tài cho cơ sơ mai táng Văn Thử để kếm thêm thu nhập. Ngoài ông Hiền và ông Nguyễn Văn Xuân (em rể ông Hiền) còn có 3 người khác ở cùng xóm tham gia đội khiêng quan tài. Tuy nhiên, chiều 11.4, một người trong nhóm này bận việc nên chủ sơ sở gọi thêm anh Châu Văn Mạnh (34 tuổi, ở P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn) thay thế. Sau vụ tai nạn, ông Hiền và 2 hàng xóm bị thương, ông Xuân và anh Mạnh tử vong.

“Trong 14 anh em tham gia đội khiêng quan tài thì đã có 4 người bị chết, 8 người bị thương (2 người bị thương nhẹ không nhập viện - PV). Có người đi khiêng quan tài vài ba năm nay, cũng có người đã tham gia gần 20 năm qua. Mỗi lần đi khiêng quan tài được trả 100.000 đồng, có khi chủ nhà cho thêm 20.000 - 50.000 đồng. Họ đều là trụ cột gia đình nhưng lại không có việc gì làm nên mới đi khiêng quan tài, kiếm thêm được đồng nào hay đồng nấy, nếu không thì biết làm gì ra tiền?”, ông Hiền nói.

 

xe lexus dam vao dam tang khong khieng quan tai thi biet lam gi kiem tien

 

Ông Tô Xuân Hiền

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

 

 

 

Ông Nguyễn Hữu Tài, một trong hai người phụ trách cơ sơ mai táng Văn Thử, cho biết cả đội khiêng quan tài có 14 người, hoàn cảnh người nào cũng khó khăn, đa phần làm xích lô, phụ hồ, đổ bê tông, làm thuê, thất nghiệp… “Từ sau khi xảy ra tai nạn xe Lexus đâm vào đám tang, anh Thử (chủ cơ sở mai táng Văn Thử - PV) và tôi phải chia nhau đi lo cho các anh em. Họ tuy nghèo nhưng sống tình nghĩa lắm. Có khi đi khiêng quan tài mà gặp gia đình khó khăn, anh em chỉ nhận đúng tiền công do chủ cơ sở mai táng chi trả, còn tiền thưởng của gia đình đều xin cúng lại. Từ sau vụ tai nạn này, anh em nào cũng nói ám ảnh quá, không biết có tham gia khiêng quan tài nữa hay không?”, ông Tài cho biết.

 

Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra

 

xe lexus dam vao dam tang khong khieng quan tai thi biet lam gi kiem tien

 

Chiếc ô tô Lexus gây tai nạn

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

 

 

Sáng 12.4, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định cho biết vụ việc vẫn đang được công an tập trung điều tra, chưa có kết luận về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn xe Lexus đâm vào đám tang này. Theo tìm hiểu của phóng viên, chiếc xe Lexus BS 49X-6666 gây ra tai nạn được sản xuất vào năm 2009, đăng kí vào ngày 17.7.2009 tại Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng. Công ty CP Địa ốc ô tô Phương Trang - Chi nhánh Đà Lạt (ở TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đứng tên chủ phương tiện.

 

 

xe lexus dam vao dam tang khong khieng quan tai thi biet lam gi kiem tien Vụ xe Lexus tông vào đám tang: Bất ngờ về danh tính chủ xe

 Chủ nhân chiếc xe Lexus 570 BKS 49X - 6666 tông vào đám tang ở TP Quy Nhơn (Bình Định) khiến 4 người chết, 6 ...

xe lexus dam vao dam tang khong khieng quan tai thi biet lam gi kiem tien Lái xe Lexus biển tứ quý tông chết 4 người ở Quy Nhơn quỳ gối xin lỗi

 Đâm chết và bị thương nhiều người ở đám tang, lái xe biển tứ quý ở TP Quy Nhơn, Bình Định đã bò lết, quỳ ...

/ https://thanhnien.vn