Xe F1 sắp đua thử lần đầu tại Hà Nội

David Coulthard cùng đội đua Red Bull lần đầu đua F1 trên đường phố thủ đô Việt Nam, hôm 20/4 tới.

Màn trình diễn nằm trong sự kiện "Khởi động F1 Việt Nam Grand Prix", do công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình. Coulthard - từng thắng 13 chặng F1 - sẽ cùng một tay đua của Red Bull so tài trên một phần đường đua chính thức. Đây là lần đầu tiên Hà Nội chứng kiến những chiếc F1 chạy thử, trước khi chặng F1 khởi tranh ở Việt Nam vào tháng 4/2020.

Coulthard cùng Red Bull từng biểu diễn thử chiếc xe F1 ở TP HCM tháng 5/2018. Buổi diễn khi đó quy tụ hàng nghìn khán giả, còn tay đua từng về nhì chung cuộc F1 mùa 2001 thì khiến tất cả trầm trồ khi biểu diễn màn "đốt lốp" hay "drift" xe (xoay vòng xe nhờ trượt bánh sau).

xe f1 sap dua thu lan dau tai ha noi
David Coulthard trong sự kiện biểu diễn xe F1 ở TP HCM.

Không chỉ mang đến những màn đua tốc độ đỉnh cao, VGPC - được thành lập bởi tập đoàn Vingroup - còn muốn người hâm mộ trải nghiệm F1 trọn vẹn với lễ hội âm nhạc đa sắc màu. DJ Armin van Buuren sẽ mang đến những giai điệu mạnh mẽ, đúng với đẳng cấp năm lần được chọn là DJ số một thế giới, theo tạp chí DJ Mag. Sự kiện còn quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Sơn Tùng MTP hay Tùng Dương.

Bên cạnh đó, VGPC cũng sẽ công bố những chi tiết quan trọng liên quan đến chặng đua chính thức như cơ chế bán vé hay chương trình quảng bá. Việt Nam Grand Prix được coi là sự kiện tầm vóc, quảng bá đất nước đến với quốc tế. Đây cũng là dịp để nâng cao ý thức an toàn giao thông của người dân.

"Sau lễ khởi công đường đua, sự kiện 'Khởi động F1 Việt Nam Grand Prix' sẽ là cú hích đầu tiên trong năm 2019, thuộc chuỗi hoạt động quảng bá giải đua F1 tại Việt Nam. Sự kiện đưa giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh đến gần hơn với người yêu thể thao nói riêng và người Việt Nam nói chung. Cuộc đua F1 góp phần đưa tên tuổi Việt Nam ra với thế giới, đồng thời sẽ là sự khởi đầu để mang tới thủ đô một không khí lễ hội sôi động trong suốt các mùa giải từ nay đến năm 2030", ông Nguyễn Việt Quang - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup chia sẻ.

Đường đua F1 Việt Nam được khởi công tháng 3/2019, dự kiến hoàn tất sau 12 tháng. Đường đua dài hơn 5,5 km, gồm 22 góc cua được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới ở Đức, Monaco hay Nhật Bản.

Xuân Bình

xe f1 sap dua thu lan dau tai ha noi Những điểm nhấn hấp dẫn ở đường đua công thức 1 Hà Nội

Đường đua công thức 1 Hà Nội sẽ là nơi diễn ra cuộc đua hấp dẫn nhất hành tinh, hứa hẹn đem lại những trải ...

xe f1 sap dua thu lan dau tai ha noi Khởi công xây dựng trường đua F1 đầu tiên tại Việt Nam

Sáng 20/3 tại quận Nam Từ Liêm Hà Nội, ban tổ chức đã chính thức khởi công xây dựng trường đua xe công thức 1 ...

/ VnExpress