Xe container: Tử thần không hề báo trước

Sau va chạm với container ngã ra đường, người cha cố cứu con bằng cách đẩy vào lề đường còn mình bị bánh xe cán tử vong. Tại sao? Tại sao hàng ngày chúng ta cứ phải chứng kiến những thảm kịch như thế này?

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19h ngày 3.11 trên đường Mỹ Phước Tân Vạn đoạn qua phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Nạn nhân là hai cha con chở nhau trên một chiếc xe máy.

Theo tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe container mang biển số Thành phố Hồ Chí Minh lưu thông trên đường Mỹ Phước Tân Vạn hướng từ Đồng Nai về Bình Dương. Khi tới ngã tư giao nhau với đường D1, phường Tân Đông Hiệp, tài xế đang cho xe ôm cua rẽ trái thì xảy ra va chạm với xe máy mang biển số 68C1-430.75 do ông T điều khiển chở theo con gái.

Các nhân chứng cho biết, khi ngã ra đường, người cha đã cố cứu con bằng cách cố gắng đẩy con vào lề đường còn mình thì bị bánh xe cán qua người.

Bản tin nhỏ, với tình tiết người cha cố gắng cứu con mình từ tối qua được chia sẻ dày đặc trên mạng xã hội với sự cảm phục, và đau xót.

Đúng là khi cái chết cận kề, tình mẫu tử đã chiến thắng cả phản xạ tự cứu mình - một thứ phản xạ đáng lẽ là vô thức.

19h. Có thể đó là thời điểm cuối ngày khi hai cha con trở về nhà. Đó là thời điểm bữa cơm diễn ra trong mỗi gia đình. Nhưng rồi tai nạn, trong hình hài một chiếc container - đã diễn ra.

Vụ tai nạn, chỉ 24h sau khi một chiếc thùng container rớt xuống đường suýt đè chết một người phụ nữ.

Trong vụ rớt thùng container, người ta đã nói đến sự may mắn kỳ diệu khi phản xạ giúp người phụ nữ đã kịp nhảy tránh. Nhưng phản xạ không và chưa bao giờ giúp chúng ta thoát chết khi mà những hung thần, đi sát bên cạnh, thậm chí sau lưng, đến một cách bất ngờ, không hề báo trước.

Trong 8.000-9.000 vụ tai nạn mỗi năm, có bao nhiêu đến từ những chiếc xe hung thần, đi sát bên cạnh, nhào tới từ phía sau? Trong cả “sư đoàn” chết vì tai nạn mỗi năm, liệu có mấy người thoát được nhờ phản xạ?

Sáng sáng chúng ta dắt xe ra đường và 22 người không thể về nhà vào buổi chiều. 22 gia đình mất người thân. Và một nguyên nhân chúng ta đã nhắc đến quá nhiều, nhưng không thể khắc phục là việc các làn giao thông hỗn hợp khiến cho cái chết - nhiều khi rất vô lý - đến bất cứ lúc nào, đến với bất cứ ai.

Kích thước lớn, tải trọng nặng, ít khi phanh gấp do sợ lật xe, và có tới 4 “điểm mù” trước, sau và xung quanh mà tài xế container không thể nhìn thấy. Với sự hạn chế về hạ tầng giao thông, đòi hỏi có làn đường riêng cho loại xe này là rất xa xỉ, nhưng chẳng lẽ ngay cả một tấm chắn bên hông để hạn chế cuốn xe máy bên cạnh vào gầm, chẳng lẽ các yêu cầu an toàn tối thiểu để cho thùng không rơi chúng ta cũng lại không làm nổi?

Lý do chưa công bố danh tính các nạn nhân chết trong container ở Anh
Ngày mai xét xử vụ xe container tông chết 5 người ở Tây Ninh
39 thi thể trong container: Hai nghi phạm bị băng đảng buôn người săn lùng
Danh tính 39 nạn nhân ở Anh công bố trong vài ngày tới
/ laodong.vn