Xe biển xanh dự tiệc thôi nôi: Cái lý nhà quan

Số xe biển xanh đó là do chính ông chủ tiệc nhờ đón khách đến dự chứ anh em không tự ý lấy đi.

xe bien xanh du tiec thoi noi cai ly nha quan

Xe biển xanh đi ăn tiệc thôi nôi cháu Bí thư Huyện Vị Thủy.

Chuyện xôn xao cuối tuần chính là vụ xe biển xanh đi dự tiệc thôi nôi cháu của ông Lê Minh Cường, Bí thư Huyện uỷ Vị Thuỷ (Hậu Giang). Theo thông tin mà chính ông Bí thư trả lời trên báo chí, thì bữa tiệc thôi nôi này chỉ mời khoảng 300 khách nhưng vì anh em biết nên tự đến quá đông, vượt quá số 30 bàn ban đầu.

Thêm vào đó, đây cũng là dịp để ông chia tay anh em vì cuối tháng 5 tới ông Bí thư về hưu. Chuyện xe biển xanh chở người đến nhà hàng dự tiệc là do có các cán bộ đã nghỉ hưu nên ông mới nhờ đi đón, chứ mấy em ở cơ quan không chủ định lấy xe đi dự tiệc.

Nghe cũng xuôi xuôi, cái lý nhà quan cũng có khác. Chuyện có gì đâu, tiệc đông là do anh em họ tự biết, rồi tự ý đến dự chứ không định làm to thế. Xe biển xanh cũng không chủ định lấy đi dự tiệc mà là lấy chở cán bộ đã nghỉ hưu. Vả lại, tháng 5 tới ông về hưu rồi, nên cấp dưới đến chia tay, nghĩa tình bịn rịn, có gì đâu mà phải làm to chuyện lên.

Có điều, nhiều người thắc mắc, ông Bí thư cũng thừa nhận, người đứng tên trên thiệp mời là tên ông chứ không phải là tên con ông do vợ chồng con trai không biết nhiều người thân quen nên ông đứng ra mời. Tiệc thôi nôi của cháu, mà ông lại đứng ra mời do con không biết nhiều người thân quen. Thế mới khó và rầy rà chứ.

Mới trước Tết, dư luận đã xôn xao chuyện xe biển xanh ra tận chân máy bay đón rước phu nhân Bộ trưởng Bộ Công thương, và vị quan chức này cũng đã phải viết thư ngỏ, xin lỗi dư luận vì “sơ suất” này của cấp dưới. Giờ lại có thêm vụ việc này, càng chứng tỏ chuyện dùng xe công vào việc tư của các vị quan chức cũng chỉ là chuyện cơm bữa, chuyện thường ngày.

Xử lý việc dùng xe công sai mục đích từ trước tới nay có phải vì quá nhẹ nhàng nên các cán bộ coi thường chuyện đó, cứ mạnh ai nấy làm, không hề quan tâm đến sự bức xúc của dư luận? Chỉ xin lỗi dăm câu, rút kinh nghiệm xuê xoa là xong, rồi đâu lại vào đó.

Tổng số ôtô công trên cả nước tính đến hết năm 2017 là 39.425 chiếc, với tổng nguyên giá 25.554 tỷ đồng. Đó mới là số tiền mua sắm xe, còn tiền để duy trì hoạt động của gần 40 ngàn chiếc xe công đó là bao nhiêu nữa?

Vậy đấy, nhưng thái độ của các công chức cán bộ với xe công thì rõ ràng là… xênh xang lắm. Họ mặc nhiên sử dụng sai mục đích, đưa đón người thân, đi giỗ đi tiệc, đi du xuân, đi lễ chùa…tung hoành khắp nơi khắp chốn.

Chừng nào quan mới gương mẫu thượng tôn pháp luật cho dân nhờ?

xe bien xanh du tiec thoi noi cai ly nha quan

Xe biển xanh Hậu Giang qua Cần Thơ dự tiệc thôi nôi cháu bí thư huyện

Bí thư Huyện ủy Vị Thủy (Hậu Giang) đãi 35 bàn tiệc tại nhà hàng mừng thôi nôi cháu nội. Nhiều cán bộ dùng ôtô ...

xe bien xanh du tiec thoi noi cai ly nha quan

Bí thư huyện phân trần vụ xe biển xanh chở người đi ăn tiệc thôi nôi cháu nội

Bí thư Huyện Vị Thủy (Hậu Giang) đã lên tiếng phân trần vụ xe biển xanh chở người lên Cần Thơ dự tiệc cháu nội ...

/ http://baodatviet.vn