Xây dựng trái phép ở Bà Rịa-Vũng Tàu, Hồ Quỳnh Hương bị phạt 20 triệu đồng

Nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương bị phạt 20 triệu đồng vì xây dựng các hạng mục trái phép trên khu đất của mình tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trước đây bà Hồ Quỳnh Hương mua mảnh đất rộng 2 ha tại ấp Khu 1, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, trong đó có 500 m2 đất thổ cư.

UBND xã Bình Châu mới đây phát hiện nữ ca sĩ cho xây các hạng mục ngoài diện tích đất thổ cư được cấp phép, đồng thời gắn bảng hiệu Khu du lịch Đình Bảo.

Qua kiểm tra, bà Hương đã cho xây dựng xong các hạng mục với tổng diện tích khoảng 3.000 m2, gồm: sân khấu, khu xem ca nhạc và tường rào bao quanh kiên cố... Lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập biên bản buộc tạm dừng xây dựng và ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với bà Hương.

xay dung trai phep o ba ria vung tau ho quynh huong bi phat 20 trieu dong

Một góc khu nghỉ dưỡng của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tại huyện Xuyên Mộc - Ảnh: VietNamNet

Trao đổi trên báo chí, ông Đặng Thanh Minh - chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, khu đất của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương muốn làm du lịch thì phải chuyển đổi mục đích sử dụng cũng như phải điều chỉnh quy hoạch và xin phép xây dựng. Nhưng ca sĩ này đã không làm các thủ tục trên mà đã tiến hành xây dựng khu du lịch.

Bà Hồ Quỳnh Tâm (quản lý của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương) cho biết: “Khu đất của Hồ Quỳnh Hương tại ấp Khu 1, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc đã được cấp phép 500m2. Tuy nhiên, do gia đình nghe được thông tin từ một số người dân địa phương nói rằng, đây là vùng đất nông thôn, ngoài phần đất được cấp phép ra, có thể xây thêm nhà tạm nên mới tiến hành xây thêm một số hạng mục khác.

Tới khi chính quyền xuống kiểm tra, phía Hương cũng có trình bày, nhưng họ bảo thông tin này không chuẩn xác, dù xây hạng mục gì cũng phải có giấy phép. Lẽ ra, khi nghe thông tin này thì phía Hương phải gọi điện lên chính quyền để xác nhận, vì sơ suất này nên mới dẫn đến sai phạm không đáng có”.

“Sau khi phía Hồ Quỳnh Hương đóng phạt xong 20 triệu đồng, UBND xã Bình Châu đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xuống đo thực địa tất cả những hạng mục xây phát sinh. Hiện, phía Hương đang tiến hành hoàn thiện các hồ sơ để địa phương cấp phép xây dựng phần xây thêm”, bà Tâm nói.

Về việc xây dựng khu du lịch, bà Tâm nói rằng đây chỉ là dự kiến của gia đình: “Diện tích khu đất khá rộng nên trong tương lai gia đình cũng dự tính sẽ làm một khu du lịch nghỉ dưỡng. Nhưng dự án này vẫn nằm trong quy mô của gia đình, mọi người có thể đến đây chơi, giao lưu, chứ phía Hương chưa kinh doanh hay thu tiền của ai hết”.

“Sau khi xin giấy phép cho các hạng mục xây thêm, phía Hương sẽ xin giấy phép kinh doanh của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu theo hướng du lịch. Gia đình Hương cũng có ý định đặt tên khu du lịch là Đình Bảo. Còn việc gắn bản hiệu mới đây là chỉ treo thử và đã tháo xuống”, bà Tâm nói thêm.

Cự Giải (T/h)

xay dung trai phep o ba ria vung tau ho quynh huong bi phat 20 trieu dong Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xây dựng trái phép ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Nữ ca sĩ vừa bị phạt 20 triệu đồng vì xây dựng các hạng mục trái phép trên khu đất của mình tại huyện Xuyên ...

xay dung trai phep o ba ria vung tau ho quynh huong bi phat 20 trieu dong Để xảy ra nhiều sai phạm, Chủ tịch huyện Phú Quốc bị kỷ luật

Một trong những lý do khiến Chủ tịch UBND Phú Quốc bị kỷ luật là vì công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực ...

xay dung trai phep o ba ria vung tau ho quynh huong bi phat 20 trieu dong “Cắt ngọn” khách sạn 5 sao ở Phú Quốc hoài không xong

Khách sạn Hương Biển (tên gọi khác là Sea Shells) tọa lạc ở một trong những vị trí đẹp nhất tại “đảo ngọc” Phú Quốc.

xay dung trai phep o ba ria vung tau ho quynh huong bi phat 20 trieu dong Vì sao các "đại dự án" lấn biển, biến dạng môi trường biển được cấp phép?

Nhiều dự án lấn biển ở tỉnh Khánh Hòa làm biến dạng môi trường biển trong danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang, ảnh hưởng ...

xay dung trai phep o ba ria vung tau ho quynh huong bi phat 20 trieu dong Phát hiện cán bộ \'bảo kê\' xây nhà trái phép ở Đà Nẵng

Là cán bộ tư pháp, ông Nguyên làm giả chữ ký của chủ tịch phường rồi làm hồ sơ, hợp thức hóa cho người dân ...

/ http://www.doisongphapluat.com