Xác định 5 đội bóng đầu tiên vượt qua vòng bảng Cúp C1

Có 5 đội bóng vượt qua vòng bảng Cúp C1 - Champions League sớm 2 lượt trận, trong đó một cái tên gây ra bất ngờ lớn.

Sau khi lượt đấu thứ tư ở Cúp C1 châu Âu hạ màn giữa tuần, 5 cái tên đầu tiên lọt vào vòng 1/8 đã được xác định. Đó là Real Madrid, Man City, Napoli, Club Brugge và Bayern Munich.

Ở bảng A, Napoli đang là cái tên thú vị. Đại diện Italy toàn thắng cả 4 trận đầu tiên, trong đó có những màn "hủy diệt" với tỷ số 4-0 trước Liverpool hay 6-1 trước Ajax Amsterdam.

Ở cuộc tái đấu tại San Paolo đêm qua (12/10), Napoli lại thắng Ajax 4-2, qua đó hơn chính đối thủ này 9 điểm trong bối cảnh chỉ còn 2 lượt đấu. Với 3 điểm nhiều hơn Liverpool cùng chiến thắng 4-0 trước đối thủ trực tiếp ở lượt đi, Napoli chắc suất đi tiếp và nhiều khả năng cán đích ở ngôi đầu. 

Xác định 5 đội bóng đầu tiên vượt qua vòng bảng Cúp C1 - 1

Napoli gây ấn tượng mạnh. 

Ở bảng B, Club Brugge đã có mặt ở vòng 1/8 Cúp C1 sau khi thủ hòa 0-0 trên sân Atletico Madrid. Brugge hơn Atletico 6 điểm và có hiệu số đối đầu tốt hơn, đồng nghĩa đại diện nước Bỉ chắc chắn có vé đi tiếp.

Đây là chiến công lịch sử của Brugge, dù đội bóng này phải nằm cùng bảng với những CLB mạnh như Atletico, FC Porto hay Bayer Leverkusen. 

Ở bảng C, Bayern Munich vượt qua vòng bảng với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận, hơn Barcelona 8 điểm khi chỉ còn 2 lượt đấu. 

Tại bảng F, Real Madrid có 10 điểm sau 4 trận, hơn RB Leipzig và Shakhtar Donetsk lần lượt 4 và 5 điểm. Do Leipzig và Shakhtar gặp nhau ở lượt cuối, nên không thể có khả năng cả hai đội này giành nhiều điểm hơn Real Madrid trong 2 trận còn lại.

Đại diện cuối cùng giành vé sớm lại Man City sau trận hòa 0-0 trước Copenhagen. Man City đã có 10 điểm, hơn đội xếp thứ 3 tới 8 điểm.

11 đại diện còn lại góp mặt ở vòng 1/8 Cúp C1 sẽ được xác định ở 2 trận đấu cuối. 

https://vtc.vn/xac-dinh-5-doi-bong-dau-tien-vuot-qua-vong-bang-cup-c1-ar706868.html

HỒNG NAM / VTC News