Xác định 5 đội bóng đầu tiên vượt qua vòng bảng ASIAD 19

Sau lượt trận ngày 21/9, có 5 đội bóng chắc chắn giành quyền vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 19.

Sau 2 lượt trận, môn bóng đá nam ASIAD 19 xác định được 5 đội chắc chắn góp mặt ở vòng loại trực tiếp. Đó là Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Uzbekistan và Hong Kong (Trung Quốc).

Trước khi vòng bảng chính thức bắt đầu, đã có 2 đội bóng nghiễm nhiên vào chơi ở vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 19. Tại bảng C, Olympic Syria và Afghanistan xin không tham dự giải vào giờ chót, do đó chỉ còn 2 đội là Uzbekistan và Hong Kong (Trung Quốc). Hai đội này chỉ đá các trận đấu mang tính thủ tục để phân định ngôi đầu bảng.

Olympic Trung Quốc chắc suất vượt qua vòng bảng sau 2 chiến thắng. Đội chủ nhà hơn Myanmar và Ấn Độ 3 điểm. Tuy nhiên, ở lượt trận cuối, Myanmar và Ấn Độ phải đối đầu với nhau, do đó không thể có trường hợp cả 2 đội này cùng có 6 điểm như Trung Quốc.

 

Hàn Quốc nằm ở bảng E và cũng chắc chắn đi tiếp. Họ thắng 2 trận với cách biệt 9-0 và 4-0. Với hiệu số +13, Olympic Hàn Quốc nhiều khả năng còn là đội có thông số ấn tượng nhất sau vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19. Đại diện Đông Á hiện hơn đội xếp thứ 2 là Bahrain đến 4 điểm.

Chủ nhà Trung Quốc giành quyền vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 19.

Chủ nhà Trung Quốc giành quyền vào vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 19.

Tại bảng B, Olympic Iran dẫn đầu với 4 điểm có được và hiệu số +4 sau trận hoà Ả Rập Xê Út và thắng Việt Nam. Đội Mông Cổ thua 2 trận, chưa có điểm nào và chắc chắn đứng cuối bảng. Ở lượt trận cuối cùng, Iran gặp Mông Cổ còn Ả Rập Xê Út gặp Olympic Việt Nam. Nếu Iran thắng hoặc hoà, họ chắc chắn đứng ở một trong hai vị trí dẫn đầu mà không cần quan tâm đến kết quả của trận còn lại.

Nếu Iran thua trận, sẽ có các trường hợp khác nhau xảy ra. Khi Olympic Việt Nam hoà Ả Rập Xê Út, Việt Nam có được 4 điểm, bằng với Iran nhưng kém về chỉ số đối đầu, Iran vẫn xếp thứ 2 và đi tiếp.

Olympic Iran vẫn có thể rơi xuống vị trí thứ ba trong trường hợp Olympic Việt Nam thắng Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, kể cả trong trường hợp đó, chỉ số phụ của Olympic Iran chắc chắn vẫn cao hơn đội đứng thứ ba tại bảng A.

Với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, họ vẫn còn quyền tự quyết. Tuy nhiên, điều kiện bắt buộc là Olympic Việt Nam phải thắng Olympic Ả Rập Xê Út ở lượt trận cuối. Trong trường hợp chỉ có tỉ số hòa, Quan Văn Chuẩn cùng đồng đội xếp thứ ba và phải xét đến cục diện các bảng khác.

https://vtc.vn/xac-dinh-5-doi-bong-dau-tien-vuot-qua-vong-bang-asiad-19-ar821675.html

MAI PHƯƠNG / VTC News